Canllawiau

Trosolwg o Gynllun Turing

Diweddarwyd 22 March 2024

mae Cynllun Turing yn cynnig darparwyr addysg y cyfle i wneud cais am gyllid i gefnogi eu myfyrwyr gyda lleoliadau astudio a gwaith ledled y byd.

Mae cyllid yn agored i sefydliadau yn y DU a thiriogaethau tramor Prydain o bob rhan o’r sector addysg a hyfforddiant, gan gynnwys:

  • ysgolion
  • darparwyr addysg bellach (AB)
  • darparwyr addysg uwch (AU)

Mae rhagor o wybodaeth ar wneud cais am arian Cynllun Turing.

Rhaid i fyfyrwyr sy’n cymryd rhan mewn lleoliadau Cynllun Turing fod yn derbyn eu haddysg neu hyfforddiant gan sefydliad cymwys yn y DU neu diriogaethau tramor Prydain.

Nid oes angen i fyfyrwyr fod yn ddinasyddion y DU i gymryd rhan. Rhaid iddynt fod wedi’u lleoli yn y DU neu diriogaeth dramor Brydeinig ac yn astudio yn y sefydliad sy’n gymwys i gael cyllid Cynllun Turing, neu’n astudio mewn sefydliad sy’n rhan o gais consortiwm.

O’r flwyddyn academaidd 2024 i 2025, bydd Cynllun Turing yn cael ei gyflwyno’n uniongyrchol gan yr Adran Addysg (DfE). Bydd sefydliad annibynnol yn asesu ceisiadau.

Pwrpas a nodau

Mae cyllid drwy Gynllun Turing yn galluogi darparwyr addysg i roi cyfle i’w myfyrwyr:

  • datblygu eu sgiliau
  • ennill profiad rhyngwladol
  • hybu eu cyflogadwyedd

Gall myfyrwyr hefyd ddatblygu eu sgiliau iaith a dealltwriaeth ddyfnach o ddiwylliannau eraill.

Ar gyfer y flwyddyn academaidd 2024 i 2025, mae Cynllun Turing wedi’i gynllunio i fodloni’r nodau:

  • gwella sgiliau
  • hyrwyddo cyfiawnder cymdeithasol
  • sicrhau gwerth am arian

Gwella sgiliau

Dylai prosiectau Cynllun Turing gynnig cyfleoedd meithrin gyrfa a chyflawni canlyniadau addysgol cryf. Dylent roi i fyfyrwyr y sgiliau caled a meddal y mae cyflogwyr yn chwilio amdanynt, p’un a ydynt ar lwybr academaidd neu dechnegol.

Rydym wedi diweddaru ein meini prawf cymhwysedd, fel bod cyllid yn cael ei gyfeirio at sefydliadau sydd wedi’u cofrestru a’u cydnabod i ddarparu addysg yn y DU neu diriogaethau tramor Prydain. Y sefydliadau hyn sy’n adnabod eu myfyrwyr orau a gallant greu lleoliadau sy’n ategu’r cwricwlwm addysg neu’r rhaglen hyfforddi.

Hyrwyddo cyfiawnder cymdeithasol

Dylai prosiectau Cynllun Turing gefnogi symudedd cymdeithasol ac ehangu cyfleoedd rhyngwladol i fyfyrwyr ar draws y DU a thiriogaethau tramor Prydain, yn arbennig ar gyfer y rhai na fyddent o bosibl yn cael y cyfle i astudio a gweithio dramor fel arall.

Mae cyllid Cynllun Turing ychwanegol ar gael i fyfyrwyr o gefndiroedd difreintiedig a heb gynrychiolaeth ddigonol, a’r rhai ag anghenion addysgol arbennig neu ychwanegol ac anableddau. Dylai darparwyr ddangos sut y bydd lleoliadau o fudd i’r myfyrwyr hynny a mynd i’r afael â rhwystrau a wynebir ganddynt yn eu ceisiadau.

Sicrhau gwerth am arian

Dylech sicrhau bod cyllid eich prosiectau Cynllun Turing yn cael ei ddefnyddio’n effeithiol i wella sgiliau myfyrwyr a gwella eu canlyniadau addysg.

Mae proses ymgeisio Cynllun Turing yn gwobrwyo ymgeiswyr sy’n gallu dangos sut y byddant yn sicrhau gwerth am arian i drethdalwyr y DU yn y ffordd y maent yn rheoli eu prosiectau.

Er mwyn helpu i sicrhau gwell gwerth am arian, rydym yn rhoi mwy o hyblygrwydd i ddarparwyr o ran sut y maent yn defnyddio cyllid teithio, ac yn darparu canllawiau cliriach ar ba gostau sefydliadol y gellir eu hariannu.

Cefnogi blaenoriaethau eraill y llywodraeth

Ar gyfer y flwyddyn academaidd 2024 i 2025, gall darparwyr ennill marciau ychwanegol os ydynt yn gallu arddangos sut y gallai lleoliadau gael effaith amgylcheddol gadarnhaol, a lle gallai prentisiaid elwa o’r cynllun, ennill marciau ychwanegol.

Mae Cynllun Turing yn rhan o’n huchelgais hirdymor i gefnogi symudedd rhyngwladol myfyrwyr.

Mae’r cynllun yn:

  • annog ymgysylltiad rhyngwladol a pherthnasoedd newydd
  • gwella partneriaethau presennol
  • helpu i feithrin perthnasoedd newydd ar gyfer y DU

Mae’n adeiladu ar nodau ehangach Prydain Fyd-eang, a Strategaeth Addysg Ryngwladol yr Adran Addysg a’r Adran Busnes a Masnach.

Darparwyr cymwys

Mae ysgolion, darparwyr AB ac AU yn gymwys i wneud cais am gyllid Cynllun Turing os ydynt:

  • wedi’u cofrestru neu wedi’u cydnabod yn y DU neu diriogaethau tramor Prydain
  • yn gyfrifol am ddarparu addysg neu hyfforddiant i’r myfyrwyr sy’n mynd ar leoliadau

Yn unol â chanllawiau Trysorlys EF ar reoli arian cyhoeddus a Safon Swyddogaethol y Llywodraeth ar gyfer grantiau, rhaid i ymgeiswyr fod yn ariannol hyfyw a chael y gallu cyflawni i gael eu cymeradwyo ar gyfer arian Cynllun Turing.

Ni ellir defnyddio arian Cynllun Turing tuag at weithgareddau Sefydliadau Confucius.

Partneriaethau consortiwm

Gall darparwyr addysg mewn ysgolion ac AB bartneru â darparwyr eraill o’u sector a gwneud cais am gyllid fel consortiwm. Gall nifer cyfyngedig o fathau eraill o sefydliadau ymuno â’r consortiwm os ydynt yn cyflawni’r rôl gydgysylltu.

Mae rhagor o wybodaeth am rôl consortia ar gyfer ysgolion a darparwyr addysg bellach.

Cyllid sydd ar gael

Mae cyllid Cynllun Turing yn gyfraniad tuag at gostau lleoliadau addysgol rhyngwladol. Yn y rhan fwyaf o achosion, fe’i darperir ar sail fesul myfyriwr.

Ar gyfer y flwyddyn academaidd 2024 i 2025, bydd Cynllun Turing yn darparu hyd at £110 miliwn. Byddwn yn dyrannu symiau terfynol o gyllid yn seiliedig ar:

  • ansawdd y ceisiadau
  • galw am y cynllun
  • dosbarthu cyllid i gwrdd â diben ac amcanion y cynllun

Mae cyllid ar gael ar gyfer:

  • costau teithio ar gyfer taith ddwyffordd
  • cyfraniadau at gostau byw
  • cefnogaeth sefydliadol
  • pasbortau, ffioedd ymgeisio am fisas, brechlynnau, ardystiad meddygol ac yswiriant teithio ar gyfer myfyrwyr difreintiedig (a elwir yn gyllid parodrwydd i deithio)
  • dysgu iaith i fyfyrwyr ar leoliadau AB
  • cymorth arbenigol i fyfyrwyr ag anghenion addysgol arbennig ac anableddau (AAAA) – gan gynnwys myfyrwyr ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY) yng Nghymru ac anghenion cymorth ychwanegol (ASN) yn yr Alban
  • staff sy’n mynd gyda myfyrwyr ar leoliadau ysgolion ac AB

Mae symiau ariannu gwahanol ar gael yn dibynnu ar:

  • a yw myfyriwr yn yr ysgol, mewn addysg bellach neu addysg uwch
  • a yw myfyriwr o gefndir difreintiedig, neu ag anghenion addysgol arbennig neu ychwanegol neu anabledd
  • lle mae’r myfyriwr yn bwriadu teithio
  • pa mor hir y disgwylir i’r lleoliad barhau

Ar gyfer y flwyddyn academaidd 2024 i 2025, bydd cyllid teithio yn cael ei ddarparu ar gyfradd grant benodol ar gyfer pob cyrchfan, sy’n golygu nad oes angen i ddarparwyr gyfrifo cyfradd grant teithio unigol ar gyfer pob cyfranogwr mwyach.

Mae gan ddarparwyr fwy o hyblygrwydd na blynyddoedd blaenorol o ran sut y maent yn defnyddio cyllid teithio. Os yw’r costau gwirioneddol yn llai na’r gyfradd a awgrymwyd, gall darparwyr nawr ddefnyddio’r gwahaniaeth i dalu am gostau teithio mewn lleoliadau eraill. Ni fydd yr Adran Addysg bellach yn darparu cyllid ar gyfer teithio eithriadol o ddrud.

Ar gyfer y flwyddyn academaidd 2024 i 2025, mae bellach restr ddiffiniedig o eitemau cymwys ar gyfer gwariant cymorth sefydliadol a chyllid parodrwydd i deithio ar gyfer myfyrwyr difreintiedig. Mae rhagor o wybodaeth am y cyllid sydd ar gael ar gyfer ysgolion, darparwyr addysg bellach a darparwyr addysg uwch.

Sut y gellir defnyddio cyllid Cynllun Turing

Gan mai bwriad cyllid Cynllun Turing yw bod yn gyfraniad tuag at gost lleoliadau, gallwch hefyd roi cyllid ychwanegol i fyfyrwyr o ffynonellau eraill ar gyfer costau nad ydynt yn cael eu talu gan y cynllun.

Ni ddylid defnyddio cyllid Cynllun Turing ar gyfer gweithgareddau sydd eisoes wedi’u hariannu gan ffynhonnell arall.

Rhaid i chi adrodd yn rheolaidd faint o’r cyllid hwn rydych yn ei wario a dychwelyd unrhyw arian nas defnyddiwyd i’r DfE. Dylech gadw tystiolaeth o wario a bod yn barod i ddarparu dadansoddiad manwl o hyn ar gais.

Cwynion

Gall darparwyr addysg, cydlynwyr consortiwm, myfyrwyr ac aelodau’r cyhoedd sydd wedi rhyngweithio â ni wneud cwynion.

Gallwch gyflwyno cwynion ffurfiol i’r Adran Addysg ar unrhyw adeg mewn perthynas ag unrhyw gam o’r cais neu gylch oes y prosiect drwy cysylltu â ni.