Open consultation

Contingent relaxation of licensing hours during the semi-finals and final of the FIFA Men’s Football World Cup 2026 (Welsh)

Published 4 December 2025

Applies to England and Wales

Ynglŷn â’r ymgynghoriad hwn

I:

Rydym yn awyddus i glywed gan bawb a allai gael eu heffeithio gan lacio oriau trwyddedu cenedlaethol, gan gynnwys: aelodau o’r cyhoedd, y rhai sy’n byw ger eiddo trwyddedig, y rhai sy’n berchen ar neu’n gweithio mewn adeiladau ar fasnach, yr heddlu, awdurdodau trwyddedu a chymdeithasau masnach. Mae’r ymgynghoriad yn cwmpasu Cymru a Lloegr lle mae’r cynigion hyn yn berthnasol.

Ymholiadau i:

alcohollicensingconsultations@homeoffice.gov.uk (gan gynnwys ceisiadau am y papur mewn fformat arall)

Ar ôl yr ymgynghoriad:

Bydd ymatebion yn cael eu dadansoddi a bydd dogfen ‘Ymateb i Ymgynghori’ yn cael ei chyhoeddi. Bydd hyn yn egluro bwriadau polisi terfynol y Llywodraeth. Bydd pob ymateb yn cael ei drin fel un cyhoeddus, oni nodir yn wahanol.

Cyflwyniad

Mae’r papur hwn yn nodi cynigion ymgynghori i lacio oriau trwyddedu yn amodol ar gyfer adeiladau trwyddedig yng Nghymru a Lloegr ar gyfer rowndiau cynderfynol a rownd derfynol Cwpan y Byd Pêl-droed Dynion FIFA 2026 (Cwpan y Byd 2026) pe bai unrhyw un o’r gwledydd cartref (Cymru, Lloegr, yr Alban neu Ogledd Iwerddon) yn cyrraedd y camau hynny.

Mae’r ymgynghoriad wedi’i anelu at aelodau’r cyhoedd, awdurdodau trwyddedu lleol, adeiladau trwyddedig a phartïon eraill sydd â diddordeb yng Nghymru a Lloegr lle mae’r cynigion hyn yn berthnasol.

Mae copïau o’r ymgynghoriad yn cael eu hanfon at:

Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru Sefydliad Trwyddedu Sefydliad Cenedlaethol Cymdeithasau Trigolion Cyngor Cenedlaethol Penaethiaid yr Heddlu Cymdeithas Comisiynwyr yr Heddlu a Throseddu Cymdeithas Cwrw a Thafarndai Prydain Lletygarwch y Derynas Unedig Cymdeithas Manwerthwyr Lluosog Trwyddedig Cymdeithas Masnach Gwin a Gwirodydd Cynghrair Iechyd Alcohol Ymchwil Alcohol y DU Sefydliad Astudiaethau Alcohol

Fodd bynnag, nid yw’r rhestr hon i fod yn gynhwysfawr nac yn unigryw, ac mae ymatebion yn cael eu croesawu gan unrhyw un sydd â diddordeb neu farn ar y pwnc a gwmpesir gan y papur hwn.

Y Cynigion

1. Mae’r Llywodraeth yn ymgynghori ynghylch a ddylid llacio oriau trwyddedu ar draws adeiladau trwyddedig yng Nghymru a Lloegr i nodi rowndiau cynderfynol a rowndiau terfynol Cwpan Pêl-droed Dynion FIFA 2026 (Cwpan y Byd 2026), neu a ddylid dibynnu ar y system bresennol o Hysbysiadau Digwyddiadau Dros Dro (TENs) sy’n rhoi llais i’r heddlu lleol a swyddogion iechyd yr amgylchedd wrth benderfynu a ddylai adeiladau lleol unigol ymestyn eu horiau trwyddedu ar gyfer digwyddiad penodol. yn seiliedig ar amgylchiadau lleol.

2. Cynigir i ymestyn oriau trwyddedu os bydd unrhyw un o’r gwledydd cartref (Cymru, Lloegr, yr Alban neu Ogledd Iwerddon) yn llwyddo i gyrraedd rownd gynderfynol a rownd derfynol Cwpan y Byd Pêl-droed Dynion FIFA 2026. Byddai unrhyw estyniadau ond yn berthnasol i gêm lle mae un o’r gwledydd cartref yn chwarae - er enghraifft, mae’r rowndiau cynderfynol i fod i gael eu cynnal ar 14 a 15 o Orffennaf ac ni fydd estyniad ar gyfer y ddau ddyddiad yn awtomatig - dim ond ar gyfer dyddiadau lle mae tîm y gwledydd cartref yn chwarae.

3. Mae’r Llywodraeth yn bwriadu gwneud Gorchymyn oriau trwyddedu o dan adran 172 o Ddeddf Trwyddedu 2003 a fyddai’n ymestyn oriau trwyddedu yn amodol ar ddiwrnodau’r rowndiau cynderfynol (14 a/neu 15 Gorffennaf 2026) a’r rownd derfynol (19 Gorffennaf 2026) fel y byddent yn dod i ben am 1:00am y bore canlynol. Byddai hyn yn wir am bob gêm gydag amser cic gyntaf o 9:00pm neu’n gynharach gan fod hyn yn caniatáu digon o amser i unrhyw amser ychwanegol posibl a chiciau cosb gael eu cwblhau cyn i’r estyniad ddod i ben.

4. Mae’r gwahaniaeth amser rhwng y DU a’r wlad sy’n cynnal y gêm yn golygu y gallai amseroedd cic gyntaf fod hyd yn oed yn hwyrach gyda’r nos neu redeg i’r oriau mân gyda gemau ddim yn gorffen tan ar ôl 1:00am. Yn yr achosion hyn, gall y system TENs gael ei defnyddio gan unrhyw adeilad sy’n dymuno parhau i ymgymryd â gweithgareddau trwyddedadwy yn hwyrach na hyn.

5. Mae’r Llywodraeth wedi penderfynu, pe bai’n llacio oriau trwyddedu yn genedlaethol ar ôl yr ymgynghoriad hwn, y byddai hyn yn ddibynnol ar unrhyw un o’r gwledydd cartref yn cyrraedd y rownd gynderfynol, gydag estyniad pellach yn berthnasol rhag ofn y bydd unrhyw un o’r timau wedyn yn cyrraedd y rownd derfynol. Ni fyddai estyniad yn dod i rym ar unrhyw ddyddiad yn ystod y twrnamaint pe na bai’r timau uchod yn cymryd rhan yn y gemau hynny. Os yw’r timau uchod yn cyrraedd y rownd gynderfynol, ond yn aflwyddiannus yn y gemau hynny, byddai’r estyniad yn berthnasol i’r gemau cynderfynol perthnasol yn unig, ac ni fyddai oriau trwyddedu wedyn yn cael eu hymestyn ar gyfer y rownd derfynol.

6. Mae’r Llywodraeth yn cynnig y byddai unrhyw lacio cenedlaethol o oriau trwyddedu yn ystod y rownd gynderfynol a’r rownd derfynol yn berthnasol i werthu alcohol i’w yfed ar y safle yn unig, ac ni fyddai’n berthnasol i werthu alcohol i’w yfed oddi ar y safle (h.y. mewn archfarchnadoedd ac oddi ar drwyddedau) gan y bydd unrhyw un sy’n dymuno nodi’r achlysur gartref yn gallu prynu alcohol yn ystod oriau siopa arferol. Mae lleoliadau lluniaeth hwyr y nos, yn ôl diffiniad, eisoes wedi’u trwyddedu i agor yn hwyr yn y nos ac ni fyddent yn elwa o lacio oriau trwyddedu. Nid ydym yn bwriadu ymestyn oriau trwyddedu ar gyfer darparu adloniant rheoledig. Dylid nodi hefyd na fyddai safleoedd heb drwydded yn elwa o lacio oriau trwyddedu a byddai angen iddyn nhw roi Hysbysiad Digwyddiad Dros Dro (TEN) i ymgymryd â gweithgareddau trwyddedadwy ar unrhyw un o’r dyddiadau cyfatebol.

7. Pwrpas llacio oriau trwyddedu cenedlaethol yn ystod rowndiau cynderfynol Cwpan y Byd 2026 a’r rownd derfynol fyddai galluogi cymunedau i ddod at ei gilydd i ddathlu’r gorchest hwn a chefnogi eu tîm cenedlaethol. Ni fyddai oriau trwyddedu yn cael eu llacio y tu hwnt i 1:00am. Ar ôl yr oriau trwyddedig hyn, ni fyddai’r safle yn gallu gwerthu alcohol o dan y gorchymyn oriau trwyddedu.

8. Mae’r opsiynau a gyflwynwyd yn yr ymgynghoriad yn ceisio galluogi cymunedau i ddod at ei gilydd a dathlu tra’n cydbwyso pryderon am drefn gyhoeddus.

9. Byddai’r estyniad oriau trwyddedu hwn yn berthnasol i adeiladau yng Nghymru a Lloegr yn unig. Mae trwyddedu yn fater datganoledig yn yr Alban a Gogledd Iwerddon.

Cefndir

10. O dan adran 172 o Ddeddf Trwyddedu 2003 (y Ddeddf), caiff yr Ysgrifennydd Gwladol wneud gorchymyn yn llacio oriau trwyddedu ar gyfer mangre drwyddedig mewn perthynas â ‘cyfnod dathlu’ i nodi achlysur o ‘arwyddocâd rhyngwladol, cenedlaethol neu leol eithriadol’. Gellir defnyddio ‘gorchymyn oriau trwyddedu’ i lacio oriau trwyddedu mewn mangreoedd trwyddedig yn ystod cyfnod nad yw’n fwy na phedwar diwrnod. Caniateir cymhwyso Gorchymyn i bob mangre drwyddedig yng Nghymru a Lloegr neu dim ond i fangre mewn un neu ragor o ardal benodol. Newidynnau eraill yn y Gorchymyn yw’r dyddiadau, amseroedd a gweithgareddau trwyddedadwy y mae’n berthnasol iddynt.

11. Ers cyflwyno’r Ddeddf, mae’r pŵer hwn wedi’i ddefnyddio i nodi’r Priodasau Brenhinol yn 2011 a 2018, Jiwbilî Diemwnt y Diweddar Frenhines, dathliadau Pen-blwydd yn 90 oed, a Jiwbilî Platinwm, Coroni Ei Mawrhydi yn 2023, dathliadau 80 mlynedd o Ddiwrnod VE a thwrnameintiau pêl-droed mawr gan gynnwys Cwpan y Byd FIFA 2014, rownd derfynol Pencampwriaeth Ewro Dynion UEFA 2020 yn 2021, rownd gynderfynol a rownd derfynol Pencampwriaeth Ewro Dynion UEFA 2024 a rownd gynderfynol a rownd derfynol Pencampwriaeth Ewro Menywod UEFA 2025.

12. Os bydd unrhyw un o’r gwledydd cartref yn cyrraedd rownd gynderfynol a rownd derfynol Cwpan y Byd 2026, bydd hwn yn ddigwyddiad o ddathliad cenedlaethol ac mae’n debygol y bydd llawer o dafarndai a safleoedd trwyddedig eraill yng Nghymru a Lloegr yn dymuno agor yn ddiweddarach i sicrhau darllediad o’r gêm).

13. Ar hyn o bryd mae gan ddeiliaid trwydded yr opsiwn o ddefnyddio Hysbysiad Digwyddiad Dros Dro (TEN) i ymestyn eu horiau agor am gyfnod cyfyngedig. Mae TEN yn costio £21 a rhaid ei gyflwyno o leiaf 10 diwrnod gwaith cyn i’r digwyddiad ddechrau, tra bod “TEN hwyr” yn cael ei roi heb fod cyn 9 a heb fod yn hwyrach na 5 diwrnod gwaith clir cyn y digwyddiad. Fodd bynnag, mae TENs yn ddarostyngedig i derfynau blynyddol penodol a gellir eu gwrthod os yw’r heddlu’n gwrthwynebu ar sail trosedd ac anhrefn. Mae’r gyfundrefn TENs hefyd yn caniatáu i bobl neu sefydliadau heb drwyddedau presennol roi hysbysiad eu bod yn bwriadu gwerthu alcohol ar adegau pan na fyddai hyn fel arall yn cael ei awdurdodi ar sail gyfyngedig ‘untro’. Mae’r system hon wedi’i chynllunio i gydbwyso rhoi hyblygrwydd i bobl a sefydliadau wrth werthu alcohol a chynnal gweithgareddau trwyddedig eraill, tra’n diogelu pobl leol rhag y problemau y gall hyn eu hachosi, gan gynnwys trosedd ac anhrefn a niwsans cyhoeddus.

14. Mae yna bob amser rai risgiau posibl sy’n gysylltiedig â llacio oriau trwyddedu yn genedlaethol. Mae’r rhain yn ymwneud i raddau helaeth â’r effaith ar asiantaethau gorfodi a risg uwch o droseddau ac anhrefn sy’n gysylltiedig ag alcohol, er nad oes tystiolaeth bod cynnydd sylweddol mewn troseddau ac anhrefn sy’n gysylltiedig ag alcohol wedi digwydd yn ystod estyniadau oriau trwyddedu cenedlaethol yn y gorffennol. Mae’r gwahaniaethau amser rhwng y DU a’r genedl sy’n cynnal y wlad, fodd bynnag, yn golygu y gall y twrnamaint hwn weld gemau ddim yn dechrau tan wedi hanner nos neu y tu hwnt. Mae hyn yn newid sylweddol o dwrnameintiau blaenorol lle mae estyniad i 1:00am wedi darparu digon o amser i ddathliadau gemau ddigwydd. O ystyried y gwahaniaeth hwn, rydym o’r farn bod gofyn i unrhyw fangre sy’n dymuno aros ar agor ar ôl 1:00am i ddefnyddio’r system TENs bresennol yn darparu lefel ychwanegol o ddiogelwch.

15. Wrth ystyried a ddylid llacio oriau trwyddedu yn genedlaethol ai peidio, bydd y Llywodraeth yn cydbwyso’r rhai sy’n dymuno dathlu’r cenhedloedd cartref yng Nghwpan y Byd 2026 gyda diogelu’r cyhoedd rhag troseddau ac anhrefn posibl a niwsans cyhoeddus yn hwyr yn y nos. Credwn fod ein dull fel y’i nodir yn yr ymgynghoriad hwn yn cyflawni’r cydbwysedd hwn.

Cwynion neu sylwadau

Os oes gennych unrhyw gwynion neu sylwadau am y broses ymgynghori, dylech gysylltu â’r Swyddfa Gartref:

Licensing Hours Consultation
Alcohol Team, 5th Floor Fry Building
Home Office
2 Marsham Street
London
SW1P 4DF

Email: alcohollicensingconsultations@homeoffice.gov.uk

Cyhoeddi’r ymateb

Bydd papur sy’n crynhoi’r ymatebion i’r ymgynghoriad hwn yn cael ei gyhoeddi. Bydd y papur ymateb ar gael ar-lein yn Gov.UK.

Grwpiau cynrychioliadol

Gofynnir i grwpiau cynrychioliadol roi crynodeb o’r bobl a’r sefydliadau maen nhw’n eu cynrychioli pan fyddant yn ymateb.

Cyfrinachedd

Gellir cyhoeddi neu ddatgelu gwybodaeth a ddarperir mewn ymateb i’r ymgynghoriad hwn, gan gynnwys gwybodaeth bersonol, yn unol â’r cyfundrefnau mynediad at wybodaeth (y rhain yn bennaf yw Deddf Rhyddid Gwybodaeth 2000 (FOIA), Deddf Diogelu Data 2018 (DPA) a Rheoliadau Gwybodaeth Amgylcheddol 2004).

Os ydych am i’r wybodaeth rydych chi’n ei darparu gael ei thrin yn gyfrinachol, byddwch yn ymwybodol bod, o dan yr FOIA, mae Cod Ymarfer statudol y mae’n rhaid i awdurdodau cyhoeddus gydymffurfio ag ef ac sy’n ymdrin â rhwymedigaethau cyfrinachol, ymhlith pethau eraill. O ystyried hyn, byddai’n ddefnyddiol pe gallech egluro i ni pam rydych chi’n ystyried y wybodaeth rydych chi wedi’i darparu yn gyfrinachol. Os byddwn yn derbyn cais am ddatgelu’r wybodaeth, byddwn yn ystyried eich esboniad yn llawn, ond ni allwn roi sicrwydd y gellir cadw cyfrinachedd ym mhob amgylchiad. Ni fydd ymwadiad cyfrinachedd awtomatig a gynhyrchir gan eich system TG yn cael ei ystyried yn rhwymol ar y Swyddfa Gartref.

Bydd y Swyddfa Gartref yn prosesu eich data personol yn unol â’r DPA ac yn y mwyafrif o amgylchiadau bydd hyn yn golygu na fydd eich data personol yn cael ei ddatgelu i drydydd partïon.

Egwyddorion ymgynghori

Mae’r egwyddorion y dylai adrannau’r llywodraeth a chyrff cyhoeddus eraill eu mabwysiadu ar gyfer ymgysylltu â rhanddeiliaid wrth ddatblygu polisi a deddfwriaeth wedi’u nodi yn yr egwyddorion ymgynghori.

https://www.gov.uk/government/publications/consultation-principles-guidance