Canllawiau

Caffael (8)

Mae’r dudalen hon yn darparu gwybodaeth ar gaffael ar gyfer Cronfa Ffyniant Gyffredin y DU.

Caffael

8.1 Mae’r canllawiau caffael cyhoeddus cyffredinol yn adran 7.6.2 y Prosbectws a lansiwyd ar 13 Ebill 2022 yn berthnasol o hyd i Gronfa Ffyniant Gyffredin y DU.

8.2 Awdurdodau lleol arweiniol sydd yn y lle gorau i benderfynu ar y dulliau mwyaf buddiol o wneud y mwyaf o effaith ymyriadau’r UKSPF yn eu hardal leol. Gwyddom fod gan awdurdodau lleol arweiniol y profiad a’r wybodaeth angenrheidiol ynghylch cyflawni prosiectau felly mewn ffordd sy’n cydymffurfio’n gyfreithiol. Gyda chyfle i ymgymryd â chystadlaethau ar gyfer gweithgareddau cyllid grant, comisiynu neu gaffael, neu ddefnyddio timau mewnol i gyflawni amcanion, mae angen sicrwydd ar uwch gynrychiolwyr y bydd eu hawdurdod yn cydymffurfio â’r safonau gofynnol a’r dyletswyddau cyfreithiol canlynol wrth gyflawni’r gronfa hon:

  • Cyfansoddiad yr Awdurdod, gan gynnwys unrhyw reolau, prosesau a gweithdrefnau Grant / Contract lleol;
  • Rheoliadau Contractau Cyhoeddus 2015 neu Reoliadau Contractau Cyhoeddus (Yr Alban) 2015, gan gynnwys unrhyw ddiwygiadau neu ddeddfwriaeth ddilynol sy’n disodli’r Ddeddf;
  • Pob deddfwriaeth arall sy’n berthnasol i weithgarwch a wneir, fel Deddf Caethwasiaeth Fodern 2015, IR35 (Deddfwriaeth Cyfryngwyr), Deddfwr Cydraddoldeb 2010, Deddf Rheoli Cymorthdaliadau 2022 ac ati; a
  • Safon Swyddogaethol Grantiau’r Llywodraeth gyda ffocws penodol ar gydymffurfiaeth â’r meysydd canlynol:
  • Asesiad Risg Twyll (FRA) – tudalennau 15-19
  • Diwydrwydd Dyladwy - tudalennau 20-24

8.3 Dylai awdurdodau lleol arweiniol hefyd ystyried a gweithredu, lle bynnag y bo’n bosibl:

  • mesurau cynaliadwyedd a gwyrdd mewn cynlluniau caffael, yn cyd-fynd â strategaeth sero net y llywodraeth; - caffael blaengar, gan gynnwys ymgorffori gwerth cymdeithasol mewn caffael; a – mentrau, canllawiau a pholisi’r llywodraeth, fel y Sourcing and Consultancy Playbooks, Construction Playbook, yr Outsourcing Playbook a chanllawiau’r llywodraeth ar Gynllunio Datrysiad.

8.4 Cyfrifoldeb pob awdurdod lleol arweiniol fydd sicrhau bod y safonau gofynnol yn 8.2 yn cael eu cymhwyso, eu monitro a’u cynnal trwy gydol cyfnod 3 blynedd grant yr UKSPF.

8.5 Os bydd awdurdodau nad ydynt yn contractio yn cymryd rhan mewn cyflawni prosiectau UKSPF, dylent fabwysiadu’r polisïau a’r gweithdrefnau hynny sy’n ofynnol i sicrhau y cafwyd gwerth am arian wrth gaffael nwyddau neu wasanaethau a ariennir gan y Grant. Dylai hyn gynnwys mabwysiadu’r gweithdrefnau gofynnol canlynol oni bai bod trothwyon gwahanol wedi’u cymeradwyo’n fewnol trwy broses lywodraethu fewnol briodol yr awdurdod lleol arweiniol, fel y Cabinet:

Gwerth y contract Gweithdrefn ofynnol
£0 - £2,499 Dyfarniad uniongyrchol
£2,500 - £24,999 Ceisio 3 dyfynbris neu bris ysgrifenedig gan gyflenwyr perthnasol nwyddau, waith a/neu wasanaethau
Dros £25,000 Proses dendro ffurfiol

8.6 Bydd awdurdodau lleol arweiniol yn gyfrifol am sicrhau bod y polisïau a’r gweithdrefnau hyn yn cael eu cymhwyso gan awdurdodau nad ydynt yn contractio, fel y bo’n briodol, ac y gwneir adroddiadau arnynt a’u monitro.

Asesiad Risg Twyll

8.7 Awdurdodau lleol arweiniol fydd yn gyfrifol am sicrhau bod Twyll yn ystyriaeth allweddol ym mhob gweithgarwch gwario ac y bodlonir y safonau gofynnol canlynol:

  • dilyn Safonau Swyddogaethol Grantiau ar Asesu Risg Twyll (FRA) – tudalennau 15-19.
  • ymgymryd ag asesiadau risg twyll ar lefel briodol i bob prosiect unigol, yn dibynnu ar y risg.
  • sicrhau bod gwariant UKSPF yn cael ei wneud yn unol â pholisi a gweithdrefn atal twyll effeithiol yr awdurdod, a thrwy ymgysylltu â chydweithwyr sy’n arbenigo yn y maes hwn.
  • sicrhau bod tystiolaeth a data perthnasol i atal twyll yn cael eu casglu fel rhan o’r diwydrwydd dyladwy a wneir cyn rhyddhau cyllid.
  • gweithredu gofynion adrodd a monitro a fydd yn nodi afreolaidd-dra neu broblemau yn y defnydd o gyllid, y gellir ymchwilio ymhellach iddynt.
  • storio a ffeilio’r holl waith a wneir ar yr asesiad risg twyll rhag ofn y bydd unrhyw broblemau neu ofynion archwilio.

Diwydrwydd Dyladwy:

8.8 Awdurdodau lleol arweiniol fydd yn gyfrifol am sicrhau bod diwydrwydd dyladwy cymesur yn cael ei gymhwyso i holl wariant yr UKSPF a bod y safonau gofynnol canlynol yn cael eu bodloni:

  • dilyn Safonau Swyddogaethol Grantiau ar Ddiwydrwydd Dyladwy – tudalennau 20-24.
  • ymgymryd â diwydrwydd dyladwy ar lefel briodol i bob prosiect unigol, yn dibynnu ar y risg.
  • sicrhau bod diwydrwydd dyladwy ar gyfer UKSPF yn cael ei wneud yn unol â rheolau a gweithdrefnau effeithiol yr awdurdod trwy Dimau sy’n arbenigo yn y maes hwn.
  • sicrhau bod meysydd diwydrwydd dyladwy allweddol a nodir ar gyfer prosiectau yr ydych yn buddsoddi ynddynt yn destun adroddiadau a monitro trwy gydol y tymor cyflawni. -storio a ffeilio’r holl waith a wneir ar ddiwydrwydd dyladwy rhag ofn y bydd unrhyw broblemau neu ofynion archwilio.

Updates to this page

Cyhoeddwyd ar 19 Gorffennaf 2022
Diweddarwyd ddiwethaf ar 10 Awst 2022 show all updates
  1. Welsh added

  2. Added translation

Argraffu'r dudalen hon