Stori newyddion

75% o’r tanwydd wedi’i dynnu o adweithyddion Wylfa

Cyrraedd carreg filltir allweddol o ran lleihau perygl ar Safle Wylfa Magnox ar Ynys Môn, gyda thri chwarter y tanwydd niwclear sydd wedi’i ddefnyddio bellach wedi’i dynnu o’i ddau adweithydd.

Magnox Managing Director Tony Moore shaking Adrian Owen, Wylfa Transport Manager’s, hand.

Magnox Managing Director Tony Moore shaking Adrian Owen, Wylfa Transport Manager’s, hand.

Mae blaenoriaeth safle Wylfa o gael gwared ar elfennau tanwydd o adweithyddion mwyaf pwerus yn y byd Magnox, a’u cludo i Sellafield i gael eu hailbrosesu wedi symud ymlaen yn dda yn ystod y flwyddyn, er mwyn cyrraedd y garreg filltir newydd hon.

Dywedodd Stuart Law, Cyfarwyddwr y Safle:

Ar ddechrau’r broses o dynnu tanwydd, roedd bron i 90,000 o elfennau tanwydd yn yr adweithyddion. Rydyn ni bellach i lawr i 33,800 ac rydyn ni wedi gwneud yn well nag erioed drwy dynnu 1,000 o elfennau tanwydd bob wythnos ac anfon saith fflasg mewn un wythnos. Mae hyn diolch i’r tîm medrus iawn sy’n gweithio’n ddi-baid i gefnogi nod yr Awdurdod Datgomisiynu Niwclear o lanhau’r hyn sy’n weddill o ddyddiau cynharaf diwydiant niwclear y DU.

Mae’n cymryd 24 awr i lenwi fflasg â thua 150 o elfennau tanwydd niwclear sydd wedi cael eu defnyddio. Yna, mae’r fflasg yn cael ei lanhau mewn peiriant golchi mawr, ac mae’n cael ei wirio’n drylwyr i sicrhau ei fod yn ddiogel ac yn cydymffurfio er mwyn cael ei gludo ymlaen i Sellafield. Erbyn hyn mae yna lai na 200 o fflasgiau tanwydd i fynd nes bydd un o raglenni niwclear a lleihau perygl mwyaf y DU yn dod i ben.

Dywedodd Tim Dunham, Pennaeth Gweithrediadau Niwclear Magnox:

Mae’r safle’n canolbwyntio’n llwyr ar gyflawni’r nod o fod heb danwydd yn 2019. Rwy’n hynod falch o ba mor galed mae pawb wedi bod yn gweithio er mwyn cyflawni hyn.

Unwaith y bydd yr adweithyddion yn wag, ac y bydd yr holl elfennau tanwydd wedi cael eu hanfon i Sellafield, bydd dros 99 y cant o beryglon radiolegol y safle wedi cael eu tynnu. Ar ôl gorffen y gwaith tynnu tanwydd a’r gwiriadau a fydd yn digwydd ar ôl hynny, bydd y safle’n cyrraedd ei gam paratoadau Gofal a Chynnal a Chadw, sy’n canolbwyntio ar dynnu peiriannau o adeiladau a chael gafael ar unrhyw wastraff, a’i drin a’i brosesu.

Tony Moore, Rheolwr Gyfarwyddwr Magnox yn ysgwyd llaw Adrian Owen, Rheolwr Trafnidiaeth Wylfa

Wylfa flask crane

Wylfa flask crane

Cyhoeddwyd ar 25 October 2018