Stori newyddion

Mynediad at gyfiawnder wedi gwella gyda gwasanaeth cymorth digidol cenedlaethol GLlTEM

Mae gwasanaeth cymorth digidol cenedlaethol newydd gan Wasanaeth Llysoedd a Thribiwnlysoedd ei Mawrhydi yn rhoi cymorth pwrpasol i bobl sy’n ei chael hi’n anodd cael mynediad at wasanaethau ar-lein.

Rhan fawr o wella a moderneiddio mynediad at gyfiawnder yw symud gwasanaethau GLlTEM ar-lein. Ond gwyddom fod nifer fach o bobl yn ei chael hi’n anodd cael mynediad at wasanaethau ar-lein. Mae anghenion pobl yn amrywio; hwyrach bod angen cymorth arnynt o ddechrau’r siwrnai i’w diwedd wrth ddefnyddio gwasanaethau GLlTEM, neu efallai bod angen cymorth arnynt i lenwi ffurflen ar-lein.

Wedi cynnal trefn dendro gystadleuol, dewiswyd We are Digital i reoli gwasanaeth cenedlaethol newydd, i ddarparu cymorth ledled Lloegr, Cymru (yn cynnwys cymorth yn Gymraeg) a’r Alban (ar gyfer Tribiwnlysoedd materion a gadwyd yn ôl yn unig). Bydd hyn yn dechrau ym mis Hydref.

Rhoddir cymorth wyneb yn wyneb mewn canolfannau cymunedol a chynghori fel Cyngor ar Bopeth a chanolfannau’r gyfraith. Bydd hefyd ar gael dros y ffôn neu drwy gyfrwng meddalwedd ar-lein, fel Skype. Yn gyfochrog â hyn, bydd staff yn ein Canolfannau Gwasanaeth Llysoedd a Thribiwnlysoedd yn parhau i roi cymorth digidol dros y ffôn.

Bu i’r gwersi pwysig a ddysgwyd o roi cynllun peilot llwyddiannus ar waith lywio’r gwasanaeth cymorth cenedlaethol newydd. Yn cael ei gynnal gan Good Things Foundation, cefnogodd y cynllun peilot 1,221 o bobl, gan sefydlu’r hyn mae defnyddwyr ei angen i’w cefnogi wrth geisio cael mynediad at ein gwasanaethau ar-lein. Darparwyd cymorth drwy rwydwaith bychan o ganolfannau cymunedol a chynghori a llwyddodd hyn i’n helpu i ddeall sut olwg fyddai ar wasanaeth cymorth cenedlaethol mwy. Ar gyfartaledd, rhoddwyd sgôr o 9.5 allan o 10 gan ddefnyddwyr y gwasanaeth. Dywedodd un person a elwodd: “Anhygoel. Nid wyf yn teimlo dan gymaint o bwysau nawr.”

Rydym yn buddsoddi dros £10m yn ystod cyfnod y contract i gyflwyno’r gwasanaeth pwysig hwn. Yn ystod y chwe mis cyntaf, bydd y gwasanaeth yn cael ei gynllunio a’i brofi, gan ddatblygu’n wasanaeth cenedlaethol llawn erbyn gwanwyn 2022.

Dywedodd Mike Brazier, Pennaeth Cynhwysiant Digidol:

Mae hwn yn wasanaeth gwych fydd yn helpu pobl gael mynediad at y gwasanaethau cyfiawnder sydd arnynt eu hangen. Rwy’n falch iawn o waith y tîm. Rydym yn ddiolchgar iawn i Good Things Foundation am roi cynllun peilot ein gwasanaeth cymorth digidol ar waith, ac edrychwn ymlaen at weithio gyda We are Digital i barhau ein hymrwymiad yn cefnogi pobl sydd angen cymorth i ddefnyddio ein gwasanaethau ar-lein.

Darllenwch yr adroddiad diwedd y cynllun peilot ar wefan Good Things Foundation

Updates to this page

Cyhoeddwyd ar 12 Hydref 2021
Diweddarwyd ddiwethaf ar 19 Hydref 2021 show all updates
  1. Added translation

  2. First published.