Ymgynghoriad caeedig

Gwella rheolau archebu profion gyrru ceir

Cyhoeddwyd 28 Mai 2025

Yn berthnasol i Loegr, yr Alban a Chymru

Gweld yr ymgynghoriad hwn yn Saesneg (English).

1. Cyflwyniad

Mae ymgynghoriad yn caniatáu i chi roi eich barn ar bolisïau llywodraeth newydd neu newidiol. Rydym yn ystyried eich ymatebion cyn gwneud unrhyw benderfyniadau terfynol.

Mae’r ymgynghoriad hwn yn ymwneud â newid y rheolau ar sut y gellir archebu a rheoli profion gyrru ceir. Rydym yn gwneud hyn i:

  • wneud archebu profion yn decach
  • atal pobl rhag codi ffioedd ychwanegol i archebu profion
  • symleiddio’r system i ddysgwyr a hyfforddwyr gyrru

Dim ond ynglŷn â phrofion gyrru ceir y mae’r ymgynghoriad hwn. Nid yw’n cwmpasu profion damcaniaeth na mathau eraill o brofion gyrru, fel profion gyrru beic modur, cerbydau nwyddau trwm (HGV) a bysiau.

2. Cefndir

Ar 18 Rhagfyr 2024, cyhoeddodd yr Asiantaeth Safonau Gyrwyr a Cherbydau (DVSA) gynllun 7 pwynt i leihau amseroedd aros profion gyrru a helpu i gael gyrwyr newydd ar y ffordd.

Mae’r ymgynghoriad hwn yn rhan o gam gweithredu 2 o’r cynllun i adolygu a gwella’r rheolau ar gyfer archebu profion gyrru.

Ein nod

Ein nod yw gwneud archebu prawf gyrru yn haws ac yn decach i bawb gan atal taliadau gormodol ar gyfer dysgwyr gyrru.

Yr hyn rydyn ni wedi’i wneud hyd yn hyn

  1. Gwnaethom gynnal galwad am dystiolaeth o 18 Rhagfyr 2024 i 11 Chwefror 2025, gan ofyn i ddysgwyr, hyfforddwyr a gwasanaethau archebu am eu profiadau gyda’r system bresennol.

  1. Fe wnaethon ni ddadansoddi bron i 27,000 o ymatebion a’u defnyddio i ddatblygu’r cynigion yn yr ymgynghoriad hwn.

Beth sy’n digwydd nesaf

  1. Mae’r ymgynghoriad hwn yn gofyn am eich barn ar ein newidiadau arfaethedig i’r rheolau archebu.

  1. Ar ôl i’r ymgynghoriad ddod i ben, byddwn yn adolygu eich adborth ac yn cyflwyno rheolau gwell - gan newid y gyfraith os oes angen.

3. Sut mae’r system archebu profion gyrru yn gweithio

Mae DVSA yn rhedeg 2 wasanaeth ar-lein ar gyfer archebu profion gyrru:

  • gwasanaeth i yrwyr sy’n dysgu i archebu eu prawf eu hunain
  • gwasanaeth i hyfforddwyr gyrru i archebu profion i’w disgyblion

Yr hyn sydd ei angen arnoch i archebu prawf

I archebu prawf gyrru car:

  • mae angen rhif trwydded yrru dros dro gyrrwr sy’n dysgu arnoch chi
  • rhaid bod y gyrrwr dysgu wedi pasio ei brawf theori yn ystod y ddwy flynedd ddiwethaf

Dim ond un prawf y gellir ei archebu fesul trwydded yrru ar unrhyw adeg.

Nodweddion y system gyfredol

Mae’r system bresennol yn cynnwys nodweddion sy’n:

  • caniatáu i chi newid dyddiad neu leoliad prawf hyd at 6 gwaith
  • caniatáu i apwyntiadau prawf gael eu cyfnewid rhwng dysgwyr
  • galluogi hyfforddwyr i archebu a rheoli profion ar gyfer eu disgyblion

Crëwyd y nodweddion hyn i helpu hyfforddwyr i sicrhau bod eu disgyblion yn barod ar gyfer eu prawf.

Er bod y rhan fwyaf o bobl yn defnyddio’r nodweddion hyn fel y bwriadwyd, mae rhai yn eu defnyddio mewn ffyrdd sy’n gwneud y system yn annheg i ddysgwyr eraill.

Diffiniadau

Yn y ddogfen hon, rydym yn siarad am 2 ffordd wahanol o reoli archeb prawf.

Mae newid prawf yn golygu symud eich prawf eich hun i ddyddiad, amser neu ganolfan brawf wahanol. Er enghraifft, symud eich prawf o ddydd Llun i ddydd Gwener, neu o Birmingham i Fanceinion.

Mae cyfnewid profion yn golygu cyfnewid apwyntiadau prawf rhwng 2 berson gwahanol. Er enghraifft, os oes gan Ddysgwr A brawf ar 30 Mai a Dysgwr B brawf ar 30 Mehefin, gallant gyfnewid fel bod Dysgwr A yn sefyll prawf 30 Mehefin a Dysgwr B yn sefyll prawf 30 Mai.

4. Yr hyn rydym yn gwybod am sut mae’r system yn cael ei ddefnyddio

Yr hyn a ddywedoch chi wrthym am y system

Gofynnwyd am eich barn am y gwasanaeth archebu profion gyrru ym mis Rhagfyr 2024. Cawsom 26,922 o ymatebion. Dyma grynodeb o’r hyn a ddywedoch chi wrthym.

Mae’r canfyddiadau hyn yn adlewyrchu profiadau’r bobl a ymatebodd i’n galwad am dystiolaeth ac efallai nad ydynt yn cynrychioli pob gyrrwr sy’n dysgu, hyfforddwr, neu wasanaethau archebu.

Gyrwyr dysgu

Drwy ymatebion 21,656 o ddysgwyr, gyrwyr newydd gymhwyso a rhieni neu warcheidwaid, canfu ein galwad am dystiolaeth fod:

  • y rhan fwyaf o ddysgwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod yn defnyddio’r gwasanaeth archebu fel y bwriadwyd iddo
  • bron i draean a ymatebodd wedi dweud eu bod wedi defnyddio gwasanaethau archebu answyddogol i gael dyddiadau prawf cynharach
  • y rhai a ddefnyddiodd wasanaethau answyddogol wedi dweud eu bod wedi talu cyfartaledd o £122 - bron ddwywaith ffi safonol y prawf
  • rhai dysgwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod wedi defnyddio’r gwasanaethau hyn oherwydd bod eu hyfforddwr gyrru wedi’u hargymell
  • dysgwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod yn cyfnewid profion yn bennaf pan nad ydyn nhw’n barod neu pan fydd dyddiad cynharach ar gael

Hyfforddwyr gyrru

Drwy ymatebion 5,251 o hyfforddwyr gyrru ac ysgolion, dangosodd y galwad am dystiolaeth fod:

  • 60% o’r hyfforddwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod wedi defnyddio’r nodwedd cyfnewid i gyfnewid profion ymhlith eu disgyblion eu hunain
  • y rhan fwyaf o’r hyfforddwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod yn cyfnewid profion pan nad yw dysgwr yn barod neu pan fydd dyddiad cynharach ar gael
  • nifer fach o hyfforddwyr a ymatebodd yn gweithredu eu gwasanaethau archebu answyddogol eu hunain
  • tua traean o’r hyfforddwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod yn codi ffioedd gweinyddol a/neu ailwerthu am brofion maen nhw’n eu harchebu
  • rhai ymatebwyr wedi dweud eu bod yn codi ffioedd llawer uwch na ffi safonol y prawf
  • rhai hyfforddwyr a ymatebodd wedi dweud eu bod yn argymell gwasanaethau archebu answyddogol i’w dysgwyr

Gwasanaethau archebu answyddogol

O’r ymatebion cyfyngedig a gawsom gan y busnesau hyn (14), dangosodd y galwad am dystiolaeth fod:

  • bron i hanner yr ymatebwyr wedi dweud eu bod yn defnyddio manylion cofrestru hyfforddwyr gyrru i gael mynediad at y system archebu
  • bron i ddwy ran o dair o’r ymatebwyr wedi dweud eu bod yn defnyddio manylion dysgwyr gyrru i archebu profion ar gyfer ailwerthu
  • y rhan fwyaf o’r ymatebwyr wedi dweud eu bod yn codi ffioedd ychwanegol ar ben y ffi prawf safonol
  • y ffioedd a adroddir hyn yn aml yn llawer uwch na’r ffi safonol
  • rhai ymatebwyr wedi dweud eu bod yn defnyddio offer awtomataidd i chwilio’n gyson am slotiau prawf sydd ar gael.

Mae’r dystiolaeth hon yn dangos, er bod y rhan fwyaf o’r bobl a ymatebodd yn dweud eu bod yn defnyddio’r system fel y bwriadwyd iddi, bod ailwerthu profion yn sylweddol gyda dysgwyr yn aml yn talu dwbl y ffi safonol am ddyddiadau profion cynharach.Darllenwch y canlyniadau llawn o’r galw am dystiolaeth.

Beth mae ein data yn ei ddangos

Mae’r galw mawr am brofion gyrru wedi newid sut mae pobl yn defnyddio ein gwasanaethau ar-lein. Drwy ein data mewnwelediad cwsmeriaid rydym wedi gweld:

  • profion llefydd yn cael eu harchebu mewn lleoliadau lle nad yw dysgwyr yn bwriadu sefyll eu prawf fel eu bod yn gallu cyfnewid â rhywun sy’n ailwerthu prawf yn eu canolfan leol
  • gwefannau masnachol sy’n cynnig chwilio am brofion a’u harchebu ar ran dysgwyr gyrru
  • offer awtomataidd yn cael eu defnyddio i ddod o hyd i slotiau prawf sydd ar gael
  • profion yn cael eu hailwerthu gyda ffioedd ychwanegol, gan gostio mwy na dwbl y ffi safonol i ddysgwyr yn aml
  • 327,377 o brofion gyrru wedi’u cyfnewid yn 2024
  • dros 29,000 o brofion wedi’u cyfnewid 10 gwaith neu fwy

Mae’r arferion hyn yn ei wneud hi’n anoddach i DVSA gynnig slotiau prawf yn deg.

Mae rhai gwefannau’n defnyddio offer meddalwedd i wirio’n gyson am slotiau sydd ar gael, sy’n rhoi pwysau ychwanegol ar y system archebu.

5. Yr hyn rydyn ni’n ei gynnig

Rydym yn edrych ar 2 brif faes lle gallem newid y system archebu profion gyrru.

1. Pwy all archebu a rheoli profion gyrru

Opsiwn A: Dim ond gyrwyr sy’n dysgu all archebu a rheoli profion

Yn yr opsiwn hwn:

  • ni fyddai hyfforddwyr gyrru bellach yn gallu archebu na rheoli profion gyrru ceir i ddysgwyr
  • gallai hyfforddwyr barhau i ddefnyddio’r gwasanaeth ar-lein i archebu a rheoli profion gyrru i osod dyddiadau ac amseroedd pan fyddant ar gael a ddim ar gael i fynd â’u disgyblion i brofion gyrru - mae hyn yn atal dysgwyr rhag archebu amser pan nad yw eu hyfforddwr ar gael

Opsiwn B: Gall dysgwyr a hyfforddwyr archebu, ond dim ond dysgwyr all wneud newidiadau

Yn yr opsiwn hwn:

  • gallai dysgwyr a hyfforddwyr archebu profion fel y maent yn ei wneud nawr
  • gallai hyfforddwyr barhau i ddefnyddio’r gwasanaeth ar-lein i archebu a rheoli profion gyrru i osod dyddiadau ac amseroedd pan fyddant ar gael a ddim ar gael i fynd â’u disgyblion i brofion gyrru - mae hyn yn atal dysgwyr rhag archebu amser pan nad yw eu hyfforddwr ar gael
  • dim ond dysgwyr allai wneud newidiadau i brofion wedi’u archebu neu gyfnewid profion

Opsiwn C: Cadw’r system bresennol

Yn yr opsiwn hwn:

  • gallai dysgwyr barhau i archebu a rheoli profion
  • gallai hyfforddwyr barhau i archebu a rheoli profion ar gyfer eu dysgwyr
  • gallai busnesau sy’n darparu gwasanaethau gyrru i ddysgwyr ac yn cyflogi hyfforddwyr gyrru barhau i archebu a rheoli profion ar gyfer dysgwyr maen nhw’n eu hyfforddi

Cymorth i ddysgwyr sydd angen help gydag archebu

Rydym yn gwybod y gallai fod angen help ar rai dysgwyr gyda’r broses archebu ar-lein. Os cyflwynir opsiwn A neu B, byddem yn:

  • sicrhau bod y system archebu yn hygyrch ac yn bodloni safonau hygyrchedd digidol y llywodraeth
  • darparu canllawiau clir, cam wrth gam ar sut i archebu a rheoli profion
  • cynnig cymorth dros y ffôn drwy ein canolfan gwasanaeth cwsmeriaid
  • ystyried sut y gallai ffrindiau neu aelodau o’r teulu helpu gyda’r archebion
  • adolygu pa gefnogaeth ychwanegol a allai fod ei hangen ar gyfer dysgwyr ag anableddau neu sgiliau digidol cyfyngedig

Byddwch yn gallu dweud sut y byddai’r newidiadau hyn yn effeithio arnoch chi pan fyddwch chi’n llenwi’r holiadur ar-lein.

2. Sut y gellir rheoli profion

Opsiwn A: Dileu’r gallu i gyfnewid profion neu newid lleoliadau profion

Yn yr opsiwn hwn:

  • ni allai dysgwyr gyfnewid profion gyda rhywun arall rhagor
  • gallai dysgwyr wneud 2 newid i ddyddiad ac amser eu prawf eu hunain yn yr un ganolfan brawf
  • ni allai dysgwyr newid lleoliad eu prawf
  • gallai dysgwyr ganslo ac ail-archebu profion o hyd os oes angen lleoliad gwahanol arnynt

Opsiwn B: Cyfyngu ar gyfnewidiadau prawf a newidiadau lleoliad

Yn yr opsiwn hwn:

  • gallai dysgwyr wneud hyd at 2 newid neu gyfnewidiad i’w prawf i gyd (er enghraifft, un newid ac un cyfnewidiad)
  • dim ond i ganolfannau prawf o fewn ardal ddaearyddol benodol o’r archeb wreiddiol y gellid symud profion
  • gallem addasu’r terfynau hyn yn ystod cyfnodau prysur os oes angen

Opsiwn C: Cadwch y rheolau cyfnewid a’r rheolau newid lleoliad cyfredol

Yn yr opsiwn hwn:

  • gellid parhau i gyfnewid profion heb unrhyw derfynau
  • gellid newid dyddiadau ac amseroedd neu leoliadau profion hyd at 6 gwaith

Pam rydyn ni’n cynnig y newidiadau hyn

Nid yw’r nodweddion sy’n caniatáu i brofion gael eu cyfnewid rhwng dysgwyr ac sy’n gadael i hyfforddwyr archebu profion i ddisgyblion bob amser yn cael eu defnyddio fel y bwriadwyd rhagor. Mae hyn wedi arwain at:

  • arferion archebu annheg
  • camfanteisio ar rai dysgwyr gyrru
  • marchnad eilaidd o ailwerthiannau prawf

Byddai’r newidiadau hyn yn:

  • gwneud y system archebu’n fwy teg
  • cyfyngu ar y farchnad ailwerthu
  • symleiddio’r broses archebu i ddysgwyr

Sut y byddai’r newidiadau hyn yn atal ailwerthu prawf

Er nad yw’r ymgynghoriad hwn yn cynnig gwneud ailwerthu prawf yn anghyfreithlon, nod y newidiadau arfaethedig yw atal y mecanweithiau sy’n gwneud ailwerthu’n bosibl.

Sut mae ailwerthu prawf yn gweithio ar hyn o bryd

Pan fydd rhywun yn ailwerthu prawf gyrru am bris chwyddedig, maen nhw fel arfer yn:

  • archebu prawf gan ddefnyddio manylion trwydded dros dro dysgwr
  • dod o hyd i ddysgwr arall yn ddiweddarach a fydd yn talu mwy am y prawf hwnnw
  • defnyddio’r nodwedd cyfnewid i drosglwyddo’r prawf i’r dysgwr sy’n talu

Ein dull o atal ailwerthu

Yn hytrach na chreu deddfau newydd sy’n gwahardd ailwerthu’n benodol, rydym yn canolbwyntio ar gynigion i newid sut mae’r system yn gweithio i atal ailwerthu.

Er enghraifft, drwy newid y rheolau ynghylch pwy all archebu profion:

  • byddai opsiwn A yn sicrhau mai dim ond dysgwyr all archebu eu profion eu hunain, gan atal trydydd partïon rhag archebu profion i’w hailwerthu
  • byddai opsiwn B yn cyfyngu dim ond dysgwyr a hyfforddwyr i allu archebu profion, gan leihau cyfleoedd i ailwerthu profion

Drwy newid y rheolau ar sut y gellir rheoli profion:

  • byddai opsiwn A yn dileu’r nodwedd cyfnewid yn gyfan gwbl, gan ei wneud hi’n amhosibl trosglwyddo prawf i ddysgwr arall, ac yn atal profion rhag cael eu harchebu mewn lleoliadau prawf tawelach ac yna cael eu symud i leoliad mwy dymunol.
  • byddai opsiwn B yn cyfyngu ar gyfnewidiadau ac yn symud lleoliad prawf i 2 fesul prawf, gan wneud gweithrediadau ailwerthu ar raddfa fawr yn anhyfyw.

Pam mae hyn yn gweithio’n well na gwahardd ailwerthu

Mae’r dull hwn:

  • yn atal y broblem wrth ei wreiddyn yn hytrach na dim ond y symptomau
  • yn gweithio o fewn rheolau presennol heb fod angen deddfwriaeth newydd
  • yn fwy effeithiol ar unwaith na gorfodi ar ôl i ailwerthiannau ddigwydd
  • yn gwneud y system yn fwy teg i bob dysgwr heb greu baich rheoleiddio ychwanegol

Byddai’r newidiadau rydyn ni’n eu cynnig yn gwneud ailwerthu profion yn bron yn amhosibl gan ddiogelu defnyddiau cyfreithlon o’r system gan ddysgwyr a hyfforddwyr.

6. Sut i ymateb

Dechreuodd yr ymgynghoriad ar 28 Mai 2025 a bydd yn cau am 11:59pm ar 23 Gorffennaf 2025.

Llenwch yr holiadur ar-lein i roi eich barn.

Dechreuwch nawr

Pan fyddwch chi’n ymateb, dywedwch os ydych chi’n ymateb fel unigolyn neu’n cynrychioli barn sefydliad.

Os ydych chi’n ymateb ar ran sefydliad mwy, gwnewch yn glir:

  • pwy mae’r sefydliad yn ei gynrychioli
  • sut y gwnaethoch chi gasglu barn yr aelodau (os yn berthnasol)

7. Beth fydd yn digwydd nesaf

Cyhoeddir crynodeb o’r ymatebion, gan gynnwys y camau nesaf, o fewn 3 mis i’r ymgynghoriad ddod i ben.

Bydd yr ymatebion i’r ymgynghoriad yn ein helpu i benderfynu os oes angen unrhyw drefniadau trosiannol. Byddwn yn rhoi gwybodaeth glir ynghylch pryd y byddai unrhyw newidiadau’n dod i rym a sut y bydd pobl yn cael eu heffeithio.

Cysylltwch â DVSA os oes gennych unrhyw gwestiynau am yr ymgynghoriad hwn.

Polisi DVSA team
consultations@dvsa.gov.uk

8. Preifatrwydd a Rhyddid Gwybodaeth

Rydym yn casglu, defnyddio a storio eich data personol er mwyn i ni allu cofnodi a dadansoddi eich ymateb i’r ymgynghoriad. Efallai y byddwn yn rhannu eich data personol os oes gennym reswm cyfreithlon, er enghraifft, fel rhan o ymchwiliad troseddol neu i atal twyll.

Darllenwch ymgynghoriadau DVSA a hysbysiad preifatrwydd y galw am dystiolaeth i ddarganfod sut rydym yn casglu, defnyddio a storio eich data.

Mae’r DVSA yn asiantaeth weithredol o’r Adran Drafnidiaeth (DfT). Y rheolydd data ar gyfer DVSA yw DfT - mae rheolydd data’n penderfynu’r rhesymau a sut y prosesir data personol.

I gael rhagor o wybodaeth gweler Swyddfa’r Comisiynydd Gwybodaeth (ICO) Cofrestr Diogelu Data Gyhoeddus.Rhif cofrestru’r DfT yw Z7122992.

Ceisiadau Rhyddid Gwybodaeth

Efallai y bydd angen i ni gyhoeddi neu rannu rhywfaint neu’r cyfan o’ch ymateb i’r ymgynghoriad hwn yn unol â Deddf Rhyddid Gwybodaeth 2000 (FOIA) neu Reoliadau Gwybodaeth Amgylcheddol 2004.

O dan y Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth, mae cod ymarfer statudol y mae’n rhaid i ni gydymffurfio ag ef. Mae’n ymdrin â sut rydym yn delio â gwybodaeth gyfrinachol.

Dywedwch wrthym os ydych chi’n credu bod unrhyw wybodaeth rydych chi wedi’i roi i ni yn gyfrinachol. Os cawn gais i weld eich ymateb yn gyfan gwbl neu’n rhannol, byddwn yn ystyried yr hyn rydych wedi’i ddweud wrthym cyn i ni benderfynu os dylid ei ryddhau. Ni allwn addo cadw’r holl wybodaeth rydych chi wedi’i rhoi i ni yn gyfrinachol.

Mae rhai systemau TG yn cynhyrchu ymwadiad cyfrinachedd awtomatig.a Nid ydym bob amser yn eu hadnabod.

Atodiad A: egwyddorion ymgynghori â’r llywodraeth

Mae’r ymgynghoriad hwn yn dilyn egwyddorion ymgynghori’r llywodraeth.

Mae’r egwyddorion yn rhoi canllawiau clir i ni ar gynnal ymgynghoriadau.

Atodiad B: rhestr lawn o gwestiynau’r ymgynghoriad

Dyma restr lawn o’r cwestiynau a ofynnir i chi pan fyddwch chi’n llenwi’r holiadur ar-lein i ymateb i’r ymgynghoriad.

Cwestiynau cyffredinol

Ydych chi’n ymateb fel:

  • gyrrwr dysgu
  • gyrrwr â thrwydded lawn sydd wedi pasio ei brawf yn ddiweddar (o fewn y ddwy flynedd ddiwethaf)
  • rhiant neu warcheidwad a archebodd brawf i ddysgwr
  • hyfforddwr gyrru cymeradwy (ADI) neu hyfforddwr gyrru dan hyfforddiant
  • ysgol gyrru
  • busnes sy’n darparu gwasanaethau archebu neu ganslo profion gyrru answyddogol
  • aelod o staff y DVSA
  • arall (nodwch)

Cwestiynau am gynigion ar newidiadau i bwy all archebu a rheoli profion gyrru

Opsiwn A: Dim ond caniatáu i yrwyr sy’n dysgu archebu a rheoli eu prawf gyrru eu hunain

1A. I ba raddau ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno â’r cynnig hwn:

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Dywedwch wrthym sut y byddai’r newidiadau hyn yn effeithio arnoch chi a/neu eich busnes.
[Testun rhydd – uchafswm o 150 gair]

Opsiwn B: Caniatáu i yrwyr sy’n dysgu ac hyfforddwyr gyrru archebu profion, ond peidio â chaniatáu i hyfforddwyr gyrru wneud unrhyw newidiadau i brofion a archebwyd

1B. I ba raddau ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno â’r cynnig hwn:

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno y dylid caniatáu i hyfforddwyr gyrru symud profion i amser a/neu ddyddiad gwahanol ar ran eu dysgwyr gyrru?

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Dywedwch wrthym sut y byddai’r newidiadau hyn yn effeithio arnoch chi a/neu eich busnes.
[Testun rhydd – uchafswm o 150 gair]

Opsiwn C: Cadwch y rheolau cyfnewid a’r rheolau newid lleoliad cyfredol

1C. I ba raddau ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno â’r cynnig hwn:

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Dywedwch wrthym sut y byddai hyn yn effeithio arnoch chi a/neu eich busnes.
[Testun rhydd – uchafswm o 150 gair]

Cwestiynau am gynigion ar newidiadau i sut y gellir rheoli profion

Opsiwn A: Dileu’r cyfleuster i gyfnewid profion gyrru

2A. I ba raddau ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno â’r cynnig hwn:

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Dywedwch wrthym sut y byddai’r newidiadau hyn yn effeithio arnoch chi a/neu eich busnes.
[Testun rhydd – uchafswm o 150 gair]

Opsiwn B: Cyfyngu ar sawl gwaith y gellir cyfnewid prawf

2B. I ba raddau ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno â’r cynnig hwn:

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Pe baem yn cyflwyno terfyn ar y pellter y gellid newid y prawf iddo o’r archeb wreiddiol, pa un o’r pellteroedd canlynol fyddech chi’n ei ffafrio?

  • 10 milltir
  • 20 milltir
  • 30 milltir
  • 40 milltir
  • Dim o’r uchod
  • Ddim yn gwybod

Dywedwch wrthym sut y byddai’r newidiadau hyn yn effeithio arnoch chi a/neu eich busnes.
[Testun rhydd – uchafswm o 150 gair]

Opsiwn C: Parhau â’r rheolau presennol ar gyfer cyfnewid profion gyrru

2C. I ba raddau ydych chi’n cytuno neu’n anghytuno â’r cynnig hwn:

  • Cytuno’n gryf
  • Cytuno
  • Ddim yn cytuno neu’n anghytuno
  • Anghytuno
  • Anghytuno’n gryf
  • Ddim yn gwybod

Dywedwch wrthym sut y byddai hyn yn effeithio arnoch chi a/neu eich busnes.
[Testun rhydd – uchafswm o 150 gair]