Corporate report

DBS business plan: 2023 - 2024 (Welsh)

Published 6 June 2023

Gwneud Recriwtio a Chyflogaeth yn Fwy Diogel

1. Rhagair y Cadeirydd a’r Prif Weithredwr

Yn 2020, lansiodd bwrdd y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd (DBS) ei strategaeth bum mlynedd ar gyfer y cyfnod 2020-25. Rydym bellach yn cychwyn ar bedwaredd flwyddyn ein taith strategol, ac rydym newydd gyhoeddi diweddariad canol ein strategaeth, sy’n cwmpasu 2023 i 2025, gan gydnabod ein bod mewn lle gwahanol iawn i’r sefyllfa yr oeddem ynddi pan gafodd y strategaeth ei chyd-greu yn gyntaf.

Dros y 12 mis diwethaf, rydym wedi addasu i’r cyfnod ôl-COVID, gan ymgorffori ein dull gweithio hybrid-yn-gyntaf ar gyfer staff ar draws y sefydliad a pharhau â’n gwiriadau llwybr cyflym o’r Rhestrau Gwahardd. Cefnogom gynllun ehangach Cartrefi i Wcráin y llywodraeth, gan helpu i ddiogelu teuluoedd ac unigolion yr effeithiwyd arnynt gan oresgyniad Rwsia, trwy ddarparu gwiriadau DBS ar gyfer noddwyr. Rydym hefyd wedi lleihau cost ein cynnyrch datgelu eleni 16% ar gyfartaledd, er gwaethaf yr argyfwng costau byw parhaus.

Yn 2022-23, cyflawnodd DBS ailachrediad gyda’r safonau Rhagoriaeth Gwasanaeth Cwsmeriaid, ac am yr eildro, cawsom ein cydnabod fel y sefydliad gwasanaeth cyhoeddus uchaf am foddhad cwsmeriaid, gan Fynegai Boddhad Cwsmeriaid y DU.

Er mwyn cefnogi datblygiad ein pobl, roedd y flwyddyn ddiwethaf hefyd yn cynnwys lansio Academi DBS, platfform dysgu a datblygu mewnol, yn ogystal â lansio’r swyddogaeth a’r fframwaith arloesedd i gefnogi mentrau yn y dyfodol, a gwella’r effaith a gawn ar y cymunedau rydym yn eu gwasanaethu.

Bydd 2023-24 yn flwyddyn nodedig arall i’r DBS. Rydym wedi amlinellu cynllun gwaith uchelgeisiol ond pragmatig ar gyfer y flwyddyn i ddod, gan gydnabod yr argyfwng costau byw y mae’r DU yn ei wynebu, wrth i ni barhau i addasu i’r byd newydd hwn ar ôl COVID.

Byddwn yn parhau i ymdrechu i wella perfformiad wrth i ni ail-orfodi ffocws ‘canlyniadau’ ar draws ein prosesau, a byddwn yn parhau i foderneiddio ein gwasanaethau trwy ddisodli systemau etifeddiaeth a digideiddio ein cynhyrchion datgelu ymhellach. Byddwn yn gweithio i wella ein cynnig Gwasanaeth Diweddaru, ac yn parhau i wella ein ffyrdd o weithio gyda phartneriaid, fel yr heddlu, gan ysgogi gwelliannau perfformiad mewn cynhyrchu tystysgrifau.

Bydd y 12 mis nesaf hefyd yn cynnwys cyflwyno fframwaith gwerth am arian newydd, newidiadau deddfwriaethol i gyfnodau adsefydlu ar draws Deddf Adsefydlu Troseddwyr 1974, ac integreiddio effeithlonrwydd, effeithiolrwydd, tegwch ac economi ym mhopeth a wnawn.

Yn olaf, byddwn yn parhau i ddatblygu’r amcanion sy’n ymwneud agosaf â’n pobl, gan ymgorffori Academi DBS a pharhau i weithio tuag at ein dyheadau cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant fel sefydliad. Rydym yn edrych ymlaen at y flwyddyn i ddod, ac at weithio gyda’n staff, partneriaid a chwsmeriaid wrth i ni barhau i gyflawni ein gweledigaeth o wneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel.

2. Cyflwyniad

Mae cynllun busnes DBS 2023-24 yn canolbwyntio ar y camau y mae angen i ni eu cymryd dros y 12 mis nesaf i gyflawni’r uchelgeisiau a nodir yn ein strategaeth newydd.

Mae ansawdd yn parhau i fod yn ganolog i’n gwaith ac mae gwella ansawdd ein gwasanaethau a’r penderfyniadau a wnawn wrth wraidd popeth a wnawn. Ein bwriad yw parhau i foderneiddio’r gwasanaethau a ddarparwn, y ffordd rydym yn gweithio, a’r ffordd rydym yn rhyngweithio â’n partneriaid. Eleni, mae hygyrchedd hefyd yn rhan sylweddol o’n ffocws ar ansawdd.

Mae’r camau y byddwn yn eu cyflawni eleni yn deillio o’n gweledigaeth a’n gwerthoedd o’r newydd, ein blaenoriaethau strategol symlach, a’r rhai yr ydym wedi’u hamlinellu yn ein strategaeth wedi’i hadnewyddu. Credwn y byddant yn gwneud cyfraniadau ystyrlon at wella ansawdd y gwasanaeth a ddarparwn, gwella’r dechnoleg a ddefnyddiwn, codi ein proffil, a gwella ein gwaith gyda’n cwsmeriaid, ein partneriaid a’n staff, ac ar eu cyfer.

Mae’r cynllun busnes eleni yn cynnwys cymysgedd cytbwys o newidiadau trawsnewidiol a darpariaeth a fydd yn rhan o ‘fusnes fel arfer’, gyda newidiadau trawsnewidiol a chynhwysiant ar flaen y gad.

Cefnogir y gwaith o gyflwyno’r cynllun busnes eleni gan strategaeth newydd 2023-25, ochr yn ochr â chynlluniau’r gyfarwyddiaeth o fewn DBS sy’n helpu i hwyluso ei gyflawniad.

3. Pwy ydym ni a beth rydym yn ei wneud

Mae DBS yn darparu swyddogaethau datgelu a gwahardd ar ran y llywodraeth. Mae hyn yn cynnwys gwiriadau DBS ar gyfer Cymru, Lloegr, Jersey, Guernsey, ac Ynys Manaw, a swyddogaethau gwahardd ar gyfer Cymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon. Rydym yn gwneud y gwaith hwn o ganolfannau yn Darlington a Lerpwl, gyda gweithwyr yn yr ardaloedd hyn, ac ar draws y DU.

Crëwyd y DBS o dan ddarpariaethau Deddf Diogelu Rhyddidau 2012. Rydym yn gorff cyhoeddus anadrannol (NDPB) sy’n atebol i’r Senedd drwy’r Ysgrifennydd Gwladol dros y Swyddfa Gartref. Rydym yn darparu gwasanaeth pwysig, gan helpu i ddiogelu ac amddiffyn pobl yn ein cymdeithas tra’n sicrhau cymesuredd a diogelu hawliau unigolion. Rydym yn gwneud hyn drwy ddarparu gwybodaeth berthnasol a, lle bo angen, gwneud penderfyniadau gwahardd i helpu cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio mwy diogel.

Mae DBS yn cyhoeddi pedair lefel o dystysgrifau troseddol, a elwir yn dystysgrifau DBS, ac rydym yn gweithredu system o ddiweddaru tystysgrifau trwy ein Gwasanaeth Diweddaru. Rydym hefyd yn gwahardd unigolion rhag gweithio neu wirfoddoli mewn rhai amgylchiadau. Mae ein gwaith yn cael ei ariannu gan y ffioedd gan ein cwsmeriaid datgelu (gwiriad DBS).

Gwiriad DBS Sylfaenol

Mae gwiriad DBS sylfaenol ar gael ar gyfer unrhyw swydd neu bwrpas. Bydd tystysgrif Sylfaenol yn cynnwys manylion euogfarnau a rhybuddion amodol yr ystyrir eu bod heb ddarfod.

Gwiriad DBS Safonol

Mae tystysgrifau DBS safonol yn dangos euogfarnau a rhybuddion perthnasol a gedwir ar Gyfrifiadur Cenedlaethol yr Heddlu (PNC), yn amodol ar reolau hidlo.

Gwiriad DBS Manylach

Mae gwiriad DBS Manylach ar gael i unrhyw un sy’n ymwneud â gweithio gyda grwpiau agored i niwed, a swyddi eraill sy’n cynnwys lefel uchel o ymddiriedaeth. Mae tystysgrifau uwch yn cynnwys yr un wybodaeth â thystysgrif safonol, gan ychwanegu gwybodaeth berthnasol am yr heddlu lleol.

Gwiriad DBS Manylach gyda Rhestr(au) Gwahardd

Mae tystysgrif DBS Manylach gyda Rhestr(au) Gwahardd yn cynnwys yr un wybodaeth â thystysgrif DBS Manylach ond mae’n cynnwys manylion a yw’r unigolyn wedi’i gynnwys ar un neu’r ddau o’r Rhestrau Gwahardd. Mae’r rhestrau hyn yn cynnwys unigolion sydd wedi’u gwahardd rhag gweithio gyda phlant a grwpiau agored i niwed lle mae’r rôl mewn gweithgarwch rheoledig.

Gwahardd

Rydym yn gwneud penderfyniadau ystyriol ynghylch a ddylid gwahardd unigolyn rhag cymryd rhan mewn gweithgareddau a reoleiddir gyda phlant a/neu oedolion a chynnal Rhestrau Gwahardd Plant ac Oedolion. Rydym hefyd yn gwneud penderfyniadau ynghylch a yw’n briodol tynnu person oddi ar Restr Wahardd.

Gwiriadau DBS Manylach ar gyfer gweithwyr gofal iechyd proffesiynol

Ers 2020, rydym wedi cefnogi ymateb COVID-19 y llywodraeth gyda gwasanaeth dros dro ar gyfer rolau iechyd a gwaith cymdeithasol penodol. Pan ddaw cais am wiriad DBS i mewn ar gyfer rôl sy’n ymwneud â COVID-19, byddwn yn gwneud gwiriad o’r Rhestr(au) Gwahardd perthnasol o fewn 24 awr. Yna bydd gwiriad DBS Manylach llawn yn cael ei ddatblygu. Bydd y gwasanaeth hwn yn dod i ben ar 11 Mai 2023. Bydd gwiriadau Rhestr Gwahardd brys yn y dyfodol yn cael eu darparu drwy ein gwasanaeth Oedolion yn Gyntaf.

4. Blaenoriaethau DBS ac amcanion strategol

Ein Diben

Amddiffyn y cyhoedd drwy helpu cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth mwy diogel, a thrwy wahardd unigolion sy’n peri risg i bobl agored i niwed.

Ein Gweledigaeth

Byddwn yn gwneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel, trwy fod yn sefydliad gweladwy, dibynadwy a dylanwadol. Byddwn yn darparu ansawdd rhagorol o wasanaeth i’n holl gwsmeriaid a phartneriaid. Bydd ein pobl yn deall y cyfraniadau pwysig y maent yn eu gwneud i ddiogelu, ac yn teimlo’n falch o weithio mewn sefydliad cynhwysol a chynyddol amrywiol.

Ein blaenoriaethau strategol

Rydym wedi nodi pedair blaenoriaeth strategol sy’n sail i bopeth a wnawn.

Ansawdd

Byddwn yn darparu’r ansawdd uchaf posibl o gynhyrchion a gwasanaethau, i’r safon uchaf o ymarfer ac uniondeb.

Amrywiaeth a Chynhwysiant

Byddwn yn cynyddu amrywiaeth ein gweithlu, y gynrychiolaeth yn ein penderfyniadau a’r gwasanaeth a gynigiwn, a chynwysoldeb ein gweithrediadau a’r gwasanaethau a ddarparwn.

Cynaliadwyedd a Lles

Byddwn yn edrych tuag at fwy o gynaliadwyedd wrth wella ein cynnyrch a’n gwasanaethau, a gwell ffocws ar les ein pobl a’n cwsmeriaid.

Gwerth am Arian

Byddwn yn sicrhau’r gwerth gorau posibl o sut rydym yn gweithio, ble rydym yn gweithio, a gyda phwy rydym yn gweithio gyda nhw, ar gyfer ein cwsmeriaid a’n rhanddeiliaid.

Mae’r blaenoriaethau’n cynnwys cyflawniadau pendant i sicrhau ein bod yn cadw ffocws a momentwm ar weithgareddau sy’n gwneud gwahaniaeth i’r DBS cyfan, yn ogystal ag i’n partneriaid a’n rhanddeiliaid.

Yn ogystal â’n blaenoriaethau strategol, rydym wedi gweithio gyda’n staff, partneriaid a rhanddeiliaid, i symleiddio ein chwe amcan strategol presennol yn bedwar amcan strategol wedi’u hadnewyddu. Bydd dwy flynedd arall ein strategaeth yn canolbwyntio ar gyflawni’r rhain.

Y pedwar amcan wedi’u hadnewyddu, a fydd, yn ein barn ni, yn ein helpu i gyflawni ein gweledigaeth o wneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel, yw:

SO1: Profiad y Cwsmer

Byddwn yn darparu mwy o ddibynadwyedd, cysondeb, amseroldeb, a hygyrchedd gwasanaeth i’n cwsmeriaid, gan gynyddu ansawdd a gwerth am arian.

SO2: Technoleg

Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd a gwerth am arian ar draws y DBS, ac yn meithrin diwylliant o arloesi trwy ystâd fodern, sefydlog, ddiogel a hygyrch.

SO3: Gwneud Gwahaniaeth

Byddwn yn cryfhau ein henw da fel darparwr cydnabyddedig a dibynadwy o wasanaethau cyhoeddus, a chorff cyfeirio arbenigol am ein cyfraniad at ddiogelu ar gyfer cymdeithas.

SO4: Ein Pobl a’n Sefydliad

Byddwn yn gwneud DBS yn weithle modern lle mae ein gweithlu talentog ac amrywiol yn cael eu grymuso i wneud eu gwaith, a chyflawni eu dyletswydd gyhoeddus.

5. Cyflawni ein hamcanion strategol

Er mwyn cyflawni ein gweledigaeth a chyflawni blwyddyn pedwar ein strategaeth, rydym wedi nodi nifer o gyflawniadau i’w cwblhau eleni, gyda rhai yn rhychwantu’r ddwy flynedd nesaf. Manylir ar y cyflawniadau hyn ar draws y tudalennau nesaf. Mae gennym lywodraethu cryf ar waith drwy ein bwrdd, ein pwyllgorau a’n Tîm Arweinyddiaeth Strategol (SLT) i sicrhau ein bod yn canolbwyntio sylw ar gyflawni’r blaenoriaethau yn y cynllun.

Bydd yr holl gyflawniadau yn cael eu holrhain bob mis gan y Tîm Arweinyddiaeth Strategol, a bydd sicrwydd yn cael ei gwblhau gan ein Pwyllgor Ansawdd, Cyllid a Pherfformiad a’n Pwyllgor Pobl. Wrth i’r ffocws eleni barhau i fod ar newidiadau trawsnewidiol, bydd y rhain hefyd yn cael eu holrhain drwy ein bwrdd Newid a Thrawsnewid, ac yn cael sicrwydd gan ein Pwyllgor Rheoli Newid.

Wrth i’n darpariaeth fynd yn ei flaen, byddwn yn defnyddio ein prosesau llywodraethu i wneud penderfyniadau i sicrhau bod ein dulliau strategol a’n cerrig milltir yn parhau i fod yn briodol ac yn ddilys ar gyfer y cynllun hwn.

6. Amcan Strategol Un Cyflawni ein hamcanion strategol

Byddwn yn darparu mwy o ddibynadwyedd, cysondeb, amseroldeb, a hygyrchedd gwasanaeth i’n cwsmeriaid, gan gynyddu ansawdd a gwerth am arian.

Yn ystod tair blynedd gyntaf ein strategaeth, gwnaethom fwrw ymlaen â newidiadau a oedd yn sicrhau cydymffurfiaeth â deddfwriaeth diogelu yn y dyfodol, gwella ansawdd a chynwysoldeb ein cynhyrchion a’n gwasanaethau presennol, ac fe wnaethom fapio gwelliannau i wasanaethau yn y dyfodol. Dechreuon ni ymgorffori ein siarter Diogelu ac Ansawdd, a’n siarter Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant, trwy wella ein dull o ymdrin ag ansawdd a hygyrchedd ein gwasanaethau. Er mwyn cefnogi gwelliannau i wasanaethau yn y dyfodol, fe wnaethom sefydlu fframwaith arloesi ar gyfer DBS, yn ogystal â chynllun o weithgareddau ymchwil a sganio gorwelion.

Eleni, byddwn yn cryfhau ein polisïau a’n gweithdrefnau allanol ar gyfer Sefydliadau Cyfrifol (ROau) a Chyrff Cofrestredig (RBau). Byddwn yn cynyddu awtomeiddio, ac yn lleihau paru gwybodaeth pobl â llaw â chofnodion Cyfrifiadur Cenedlaethol yr Heddlu, i wella ansawdd a chysondeb, a fydd, yn ei dro, yn galluogi capasiti ychwanegol ar gyfer gwella gwasanaethau, hygyrchedd a sicrwydd.

Byddwn yn datblygu cynlluniau manwl i fynd i’r afael â materion hygyrchedd i’n cwsmeriaid. Byddwn yn ehangu ac yn dyfnhau dealltwriaeth staff o’r siarter Diogelu ac Ansawdd i sicrhau bod rheolwyr a thimau yn deall sut mae eu gwaith yn cyfrannu. Trwy integreiddio fframwaith canlyniadau’r DBS i fetrigau gwerth am arian, byddwn hefyd yn gwella’r ffordd yr ydym yn dangos gwerth am arian yn y gwasanaethau a ddarparwn.

Cyflawniadau Cefnogi cerrig milltir Ch1 Ch2 Ch3 Ch4
SO1.1: Byddwn yn gwella ansawdd yr atgyfeiriadau gwahardd a dderbyniwn ymhellach, ansawdd y wybodaeth a gyflwynir ar gyfer ceisiadau datgelu, ac ansawdd yr atgyfeiriadau a wnawn i heddluoedd lleol. SO1.1a: Mewn partneriaeth â chyrff masnach RO ac RB, optimeiddio hygyrchedd a chymryd cynhyrchion datgelu X X X X  
  SO1.1b: Cryfhau polisïau a gweithdrefnau sy’n wynebu tuag allan ar gyfer ROau ac RBau   X X X  
SO1.2: Byddwn yn ei gwneud hi’n haws i’n cwsmeriaid ddatrys ymholiadau, a chael gafael ar ganllawiau a chyngor, pryd bynnag y bydd ei angen arnynt. SO1.2a: Canran is o alwadau yn erbyn cysylltiadau gwefan, cynnydd mewn hunanwasanaeth a datrysiad digidol* X X X X X
SO1.3: Byddwn yn gwrando ar ein cwsmeriaid, ac yn optimeiddio ein hystod cynnyrch i fod yn ddigidol-yn-gyntaf, gydag opsiynau cynnyrch newydd yn cael eu datblygu. SO1.3: Byddwn yn gwrando ar ein cwsmeriaid, ac yn optimeiddio ein hystod cynnyrch i fod yn ddigidol-yn-gyntaf, gydag opsiynau cynnyrch newydd yn cael eu datblygu. X        
SO1.4: Byddwn yn gwella profiad y cwsmer trwy gyfathrebu rhagorol a darparu gwasanaethau. SO1.4a: Cynnydd a gofnodwyd mewn atgyfeiriadau gwahardd newydd a’r wybodaeth ofynnol a dderbyniwyd gan asiantaethau newydd ar y cyswllt cyntaf X X X X  
  SO1.4b: Ehangu a dyfnhau dealltwriaeth pob cyfarwyddwr o sut mae pob tîm yn cyfrannu at y siarter Diogelu ac Ansawdd     X X X
  SO1.4c: Ystyried manteision a chanlyniadau darparu gwybodaeth gwahardd pan wneir cais, a sicrhau cytundeb ynghylch newidiadau sy’n ofynnol X X X X  
  SO1.4d: Bydd gennym un system ISO a reolir yn ganolog     X X  
SO1.5: Mwy o hygyrchedd a rhwyddineb defnydd o’n cynhyrchion a’n gwasanaethau. SO1.5a: Comisiynu darn newid sy’n amlinellu newidiadau system, llinellau amser ac adnoddau sydd eu hangen yn benodol i wneud y broses ymgeisio i gwsmeriaid yn fwy hygyrch a chynhwysol X X      
  SO1.5b: Amlinellu proses i gwsmeriaid enwebu trydydd parti i weithredu ar eu rhan yn eu rhyngweithio â DBS X X X    

*Mae carreg filltir wedi’i fframio i gwmpasu cyfnod o ddwy flynedd, a bydd hefyd yn ymddangos yng nghynllun busnes 2024-25.

7. Amcan Strategol Dau

Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd a gwerth am arian ar draws y DBS, ac yn meithrin diwylliant o arloesi trwy ystâd fodern, sefydlog, ddiogel a hygyrch.

Yn ystod tair blynedd gyntaf ein strategaeth, fe wnaethom ganolbwyntio ar gynnal a gwella ein technoleg bresennol. Roedd yn hanfodol ein bod wedi disodli a sefydlogi ein hystâd etifeddiaeth, wrth hybu gallu i foderneiddio ein gwasanaethau digidol. Roedd ffocws ar symud tuag at geisiadau di-bapur a thystysgrifau digidol, a sicrhau bod gennym yr offer technoleg yr oedd eu hangen arnom i fod yn sefydliad effeithlon.

Dechreuodd hyn drwy drosglwyddo ein gwasanaethau i gyd i fodel gweithredu newydd ac ymdrechion di-baid i uwchraddio ein systemau tra’n cynnal perfformiad gwasanaeth effeithiol. Mae ein dull gweithredu wedi ein galluogi i ddefnyddio datrysiadau technoleg sy’n cefnogi gwiriadau llwybr cyflym COVID-19 o’r Rhestrau Gwaharddedig, cymhwyso rheolau hidlo newydd, a’r cynllun Cartrefi i Wcráin. Roedd hyn yn ychwanegol at ddarparu ein map ffordd technoleg, gan gynnwys gweithredu cymwysiadau di-bapur yn barhaus ar gyfer gwiriadau DBS Rhestr Gwahardd, Manylach, a Manylach gyda Rhestr(au) Gwahardd.

Eleni, mae gennym set uchelgeisiol o gyflawniadau sy’n cynnwys gwasanaeth ymgeisio Safon a Gwell hygyrch newydd ar gyfer RBau, gwasanaeth canlyniadau hygyrch, ar-lein ar gyfer cwsmeriaid DBS, a chynnydd tuag at allu diweddaru/tanysgrifiad gwirio DBS gwell, hygyrch.

Byddwn hefyd yn gwella ansawdd data a gwneud penderfyniadau trwy ystod o gamau, gan gynnwys mapio data ar draws systemau i ddeall lle mae bylchau yn bodoli, gweithredu gwelliannau tactegol i’r algorithm PLX sy’n cymharu gwybodaeth unigolion yn erbyn cronfeydd data’r heddlu, a mudo ein prosesau gwirio awtomataidd i ateb newydd, a mwy hygyrch, yn seiliedig ar gymylau. Byddwn hefyd yn sefydlu arfer rheoli data newydd a fydd yn cynnwys gweithredu gwasanaethau integreiddio data strategol yr heddlu.

Wrth gryfhau ein model gweithredu, byddwn yn datgomisiynu meddalwedd a seilwaith diangen, ac yn cynnal a gwella, mireinio a datblygu’r cynhyrchion a’r gwasanaethau rydym yn eu cynnig i’r cyhoedd, cyflogwyr a sefydliadau eraill yr ydym yn gweithio gyda nhw.

Cyflawniadau Cefnogi cerrig milltir Ch1 Ch2 Ch3 Ch4
SO2.1: Byddwn yn darparu cynhyrchion a gwasanaethau newydd sy’n wynebu dinasyddion i’n cwsmeriaid a’n partneriaid. SO2.1a: Gwasanaeth ymgeisio safonol a gwell digidol hygyrch newydd ar gael ar gyfer Cyrff Cofrestredig X X X X X
  SO2.1b: Gwasanaeth canlyniadau ar-lein digidol hygyrch newydd ar gael i gwsmeriaid DBS X X X    
  SO2.1c: Gallu diweddaru / tanysgrifiad gwell, hygyrch ar gael i gwsmeriaid DBS* X X X X X
  SO2.1d: Datgelu achos busnes newid busnes digidol wedi’i gymeradwyo          
SO2.2: Byddwn yn cynnwys data i lywio mewnwelediad a gyrru sefydliad dan arweiniad deallusrwydd. SO2.2a: Hwb integreiddio data strategol newydd ar waith* X X      
  SO2.2b: Fframwaith rheoli data strategol wedi’i ddiffinio X X      
  SO2.2c: Gwella ansawdd data a gwneud penderfyniadau X X X X X
  SO2.2d: Arfer rheoli data newydd wedi’i ddylunio X X X X X
  SO2.2e: Cwblhau mapio data ar draws pob system i ddeall lle mae bylchau yn bodoli ar hyn o bryd X X X X X
SO2.3: Byddwn yn darparu offer newydd i’n pobl fel eu bod yn cael eu cefnogi’n well yn eu gwaith, ac yn cyflwyno galluoedd newydd i fod yn sefydliad mwy effeithlon. SO2.3a: Sefydlu tîm cynnyrch newydd DBS CRM X X      
  SO2.3b: Atebion busnes newydd ar waith X X X X X
  SO2.3c: Gwell offer a gwasanaethau diogelwch ar waith X X X X X
  SO2.3d: Darparu hyfforddiant a datblygiad staff ar gyfer offer M365* X X X X X
SO2.4: Byddwn yn cryfhau ein model gweithredu i wireddu gwerth, arloesedd a chynaliadwyedd ymhellach SO2.4a: Datgomisiynu ceisiadau etifeddiaeth DBS a seilwaith X X X X X
  SO2.4b: Model gweithredu yn y dyfodol ar waith X X X X X
  SO2.4c: Perchnogion yn eu lle ar gyfer yr holl gynnyrch a gwasanaethau X X X X X
  SO2.4d: Gwell ansawdd prosesau paru a llai o ymyrraeth â llaw X X X X X
  SO2.4e: Manteisio ar gyfleoedd a nodwyd drwy sesiynau gweithgaredd arloesi* X X X X X

*Mae carreg filltir wedi’i fframio i gwmpasu cyfnod o ddwy flynedd, a bydd hefyd yn ymddangos yng nghynllun busnes 2024-25.

8. Amcan Strategol Tri

Byddwn yn cryfhau ein henw da fel darparwr cydnabyddedig a dibynadwy o wasanaethau cyhoeddus, ac fel ffynhonnell arbenigedd arbenigol sydd, yn ei dro, yn cyfrannu at ddiogelu ein cymdeithas.

Roedd tair blynedd gyntaf ein strategaeth yn canolbwyntio ar dyfu proffil DBS fel sefydliad proffesiynol a dibynadwy.

Lansiwyd ein siarter Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant, a chryfhaodd ein gallu i gyflwyno gweithgareddau marchnata a datblygu busnes. Fe wnaethom hefyd ehangu ein sianeli cyfathrebu cyfryngau cymdeithasol, cyflwyno fforwm ymgysylltu â gweithwyr y DBS, a chwblhau ein harolwg ymgysylltu â gweithwyr newydd. Yn ogystal, fe wnaethom alinio ein cynllunio cyfathrebu â safon swyddogaethol y llywodraeth ar gyfer cyfathrebu, a dechreuon ni adolygu a mireinio cynnwys ein gwefan ar-lein i sicrhau ei fod yn symlach ac yn hygyrch i bob grŵp cwsmeriaid.

Y llynedd, fe wnaethom ymgorffori model mwy effeithiol ar gyfer rheoli a chydymffurfio â chyflenwyr i gefnogi’r gwaith o ddarparu ein gwasanaethau’n effeithiol ac effeithlon. Symudom hefyd at fodel cynllunio sy’n canolbwyntio ar ganlyniadau cynyddol, er mwyn dangos yn well sut rydym yn cyfrannu at amcanion diogelu.

Eleni, byddwn yn datblygu cyfres estynedig o ymgyrchoedd allanol, a fydd yn cynnwys ymgysylltu â sefydliadau a dylanwadwyr sy’n gysylltiedig ag adsefydlu troseddwyr, a chefnogi’r gwaith o ddatblygu cynnyrch sydd ei angen i gynyddu cyflogaeth i gyn-droseddwyr. Byddwn yn cyflawni’r newidiadau sy’n ofynnol gan unrhyw ddeddfwriaeth a pholisi newydd, a byddwn hefyd yn gweithredu fframwaith olrhain a gwerthuso rhanddeiliaid ar gyfer ein gwaith gyda phartneriaid allanol.

Cyflawniadau Cefnogi cerrig milltir Ch1 Ch2 Ch3 Ch4
SO3.1: Byddwn yn cynyddu effaith a chyrhaeddiad DBS drwy sefydlu perthynas uniongyrchol â sefydliadau trydydd sector, neu gyfwerth, a chymorth iddynt, sy’n hyrwyddo diogelu ac adsefydlu troseddwyr SO3.1a: Gweithredu rhaglen newydd o ymgyrchoedd ymgysylltu sy’n cael eu harwain gan dystiolaeth ac sy’n cael eu gyrru gan fewnwelediad i’r ddyletswydd i gyfeirio at wahardd, a’r defnydd gorau posibl o’n cynhyrchion datgelu, gan ganolbwyntio ein cynnyrch a’n gwasanaethau ar sectorau allweddol a nodwyd X X X X X
  SO3.1b: Fframwaith olrhain a gwerthuso rhanddeiliaid ar gyfer partneriaethau allanol a weithredwyd X X X    
  SO3.1c: Cyflwyno newidiadau sy’n ofynnol gan ddeddfwriaeth a pholisi newydd X X X X X
SO3.2: Byddwn yn gwella’r ffordd rydym yn gweithredu ein swyddogaethau statudol sy’n ymwneud â chasglu gwybodaeth. SO3.2a: Model cytunedig o weithio ar draws pob awdurdod lleol ar gyfer darparu rhannu gwybodaeth amserol a pherthnasol sy’n gwella ein gallu i ddiogelu’r cyhoedd X X X X X
  SO3.2b: Mae diffyg cydymffurfiaeth statudol gan sefydliadau yn cael ei herio’n effeithiol ar bob lefel o DBS X X X X X

9. Amcan Strategol Pedwar

Byddwn yn gwneud DBS yn weithle modern lle mae ein gweithlu talentog ac amrywiol yn cael eu grymuso i wneud eu gwaith, a chyflawni ein dyletswydd gyhoeddus.

Yn ystod tair blynedd gyntaf ein strategaeth, fe wnaethom ganolbwyntio ar ddatblygiad Academi DBS wrth i ni weithio i ddod yn sefydliad enghreifftiol ac yn gyflogwr o ddewis. Gwnaethom lunio cynllun gweithredu i weithredu ar ganfyddiadau ein harolwg ymgysylltu â gweithwyr 2021-22, ac fe wnaethom barhau i gyflawni’r ymrwymiadau yn ein cynllun strategol Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant. Fe wnaethom gyflawni ail flwyddyn cynllun strategol Lles y DBS, hyrwyddo mentrau a oedd o fudd i’n cymunedau lleol trwy ddefnyddio diwrnodau gwirfoddoli, a sefydlu rhwydwaith ar y cyd i gefnogi aeddfedu cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) trwy gydol y DBS. Fe wnaethom hefyd greu gweledigaeth ar y cyd ar gyfer dyfodol gwaith ac amlinellwyd cynllun, fel rhan o strategaeth DBS wedi’i hadnewyddu. Yn ogystal, bu gostyngiad yn ein hôl troed carbon, trwy symud i weithio o bell mwy, lleihau argraffu, teithio, a’r defnydd cysylltiedig o adnoddau, a thrwy symud tuag at sganio cofnodion gwahardd yn electronig.

Eleni, byddwn yn archwilio opsiynau ar gyfer ffyrdd o weithio yn y dyfodol i sicrhau eu bod yn diwallu anghenion ein pobl, ein cwsmeriaid a’n sefydliad. Byddwn yn gwella trefniadau gweithio hyblyg i’r holl staff, a fydd yn darparu mwy o gydbwysedd effeithiolrwydd i’r sefydliad, wrth ddiwallu anghenion ein pobl. Bydd gennym ddull mwy effeithiol o ddatblygu sgiliau a gallu ein staff, gan ganolbwyntio ar grwpiau sydd heb gynrychiolaeth ddigonol. Byddwn yn gwneud hyn drwy fesurau megis ehangu cynllunio’r gweithlu i gynnwys ôl-ddadansoddi beirniadol a chynllunio olyniaeth, yn ogystal â gweithredu ystod o raglenni datblygu pwrpasol[1], gan gynnwys prentisiaethau. Byddwn yn cyflwyno hyfforddiant EDI ar gyfer rheolwyr a staff, ac yn parhau â mesurau i sicrhau bod staff yn cael eu gwobrwyo’n briodol ac yn cael eu cydnabod yn deg am eu cyflawniadau.

Cyflawniadau Cefnogi cerrig milltir Ch1 Ch2 Ch3 Ch4
SO4.1: Byddwn yn gyflogwr o ddewis yn y sector cyhoeddus. SO4.1a: Defnyddio ein gallu dynol a’n hadnoddau yn effeithiol fel bod DBS hyd yn oed yn fwy effeithiol ac effeithlon X X X X X
  SO4.1b: Manteision mwy hyblyg ar gael i’n pobl X X      
  SO4.1c: Cydnabyddiaeth allanol, gwobrau, ac achrediad X X X X X
  SO4.1d: Trefniadau gweithio hyblyg i’r holl staff, a fydd yn darparu mwy o gydbwysedd effeithiolrwydd i’r sefydliad, wrth ddiwallu anghenion ein pobl X X      
  SO4.1e: Ecosystem rheoli talent effeithiol sydd hefyd yn canolbwyntio ar grwpiau staff heb gynrychiolaeth ddigonol X X X X X
SO4.2: Byddwn yn gwella amrywiaeth ar draws y sefydliad, gyda chydraddoldeb a chynhwysiant wedi’u hymgorffori yn y ffordd rydym yn gweithio. SO4.2a: Sicrhau bod gan reolwyr a staff y wybodaeth a’r sgiliau amserol a pherthnasol sydd eu hangen X X X    
  SO4.2b: Mwy o dystiolaeth o gynnydd mewnol staff gyda ffocws penodol ar grwpiau staff heb gynrychiolaeth ddigonol X X X    
SO4.3: Byddwn yn parhau i sicrhau bod staff yn cael eu gwobrwyo’n briodol ac yn cael eu cydnabod yn deg am eu cyflawniadau. SO4.3a: Mae pobl yn ymwybodol o gyfanswm eu cynnig gwobr a budd-daliadau X X X X X
SO4.4: Bydd gennym y gweithleoedd mwyaf effeithiol i gyd-fynd orau â’n ffyrdd o weithio a’n gweithlu. SO4.4a: Mae ein ffyrdd o weithio yn cyd-fynd ag anghenion ein busnes a’n pobl X X X X X
SO4.5: Byddwn yn parhau i alinio DBS â safonau trawslywodraethol ac arfer da. SO4.5a: Adolygu a lansio’r fframwaith blynyddol ar gyfer cynllunio busnes X X X X X
  SO4.5b: Gweithio gyda’r Swyddfa Gartref i gyflawni adolygiad corff hyd braich o’r DBS X X X X X

10. Mesur llwyddiant yn erbyn y cynllun - dangosyddion perfformiad allweddol

Rheoli perfformiad yw un o’r rheolaethau a ddefnyddiwn i sicrhau ein bod yn cyflawni yn erbyn amcanion strategol y strategaeth wedi’i hadnewyddu ac yn cyfrannu at y canlyniadau a ddymunir gan y Swyddfa Gartref (HO) a’r llywodraeth ar gyfer dinasyddion a chymdeithas. Mae gan y Swyddfa Gartref bedwar canlyniad blaenoriaeth yn ei Chynllun Cyflawni Canlyniadau.

Mae DBS yn cyfrannu at Canlyniad Blaenoriaeth 1 HO: Lleihau Troseddu Mae DBS hefyd yn cyfrannu at ganlyniadau blaenoriaeth eraill y llywodraeth, gan gynnwys y rhai ar gyfer iechyd a gofal cymdeithasol, cyflogaeth, addysg, diogelu’r cyhoedd, a thwf economaidd.

Rydym yn mesur ein cynnydd gan ddefnyddio set o ddangosyddion perfformiad allweddol (DPA) a thargedau y cytunwyd arnynt gan ein bwrdd. Mae ein DPA wedi’u grwpio’n bedair thema: ansawdd, amseroldeb, gwerth am arian, a phobl. Rydym yn canolbwyntio’n gryf ar ansawdd ac amseroldeb ein cynhyrchion a’n gwasanaethau. Dyma’r materion y mae cwsmeriaid yn dweud wrthym sy’n bwysig iddyn nhw a’r rhain sy’n sicrhau ein bod yn cefnogi diogelu grwpiau agored i niwed gan gynnwys plant, mor effeithiol â phosibl.

Fel rhan o’n fframwaith rheoli perfformiad (PMF), caiff cynnydd tuag at dargedau ei adolygu’n fisol gan ein Tîm Arwain Strategol a’n bwrdd, gyda’r Pwyllgor Ansawdd, Cyllid a Pherfformiad a’r Pwyllgor Pobl yn rhoi sicrwydd bod perfformiad yn cael ei reoli’n briodol. Mae KPIau yn cael eu hategu gan fesurau eraill sy’n gweithredu ar lefel gorfforaethol, cyfarwyddiaeth, gwasanaeth a tîm.

Byddwn yn parhau i ymdrechu i gyflawni ein holl dargedau perfformiad yn 2023-24, ac mewn rhai achosion, rydym wedi ymestyn ein targedau lle teimlwn y gallwn wneud yn well. Rydym wedi gwella tryloywder i’r cyhoedd trwy ddarparu labeli sy’n disgrifio mewn Saesneg plaen beth mae ein DPA yn ei olygu i’n cwsmeriaid a’n gweithwyr, ac rydym wedi cysylltu’r rhain â’n hymrwymiadau strategol.

Ansawdd

Mae ein KPIau ansawdd yn cefnogi ein hymrwymiad i ddarparu gwasanaethau dibynadwy, cyson a hygyrch o ansawdd uchel i’n cwsmeriaid. Mae ansawdd wrth wraidd popeth a wnawn, fel yr amlinellir yn ein siarter Diogelu ac Ansawdd.

Cyfeirnod Label Dangosydd perfformiad allweddol Targed
BP1 Cywirdeb yr holl benderfyniadau a gwybodaeth a roddir ar dystysgrif Mae canran y wybodaeth droseddol a gwahardd y dylai’r DBS ei rhoi ar dystysgrif wedi’i chynnwys ≥99.98%
BP2 Ansawdd penderfyniadau gwahardd (canlyniadau gwahardd anghywir) Gwahardd cyfradd cau ansawdd (IBO) 99.5%
BP3 Ein mynegai boddhad cwsmeriaid Profiad cwsmeriaid o’r rhai sy’n codi cwyn gyda DBS o fewn y 3 mis blaenorol (mesur mynegai) 80% i 85%

Amseroldeb

Mae ein KPIau amseroldeb yn ein helpu i ddangos cyflymder ein gwasanaeth i’r cyhoedd, gan sicrhau y gall cyflogwyr wneud penderfyniadau diogelu yn gyflym a bod yr unigolion hynny na ddylid caniatáu iddynt weithio gyda grwpiau agored i niwed gan gynnwys plant yn cael eu nodi a’u gwahardd cyn gynted â phosibl.

Cyfeirnod Label Dangosydd perfformiad allweddol Targed
BP4 Amser prosesu gwiriad DBS sylfaenol % o’r ceisiadau Sylfaenol a anfonwyd o fewn dau ddiwrnod ≥85%
BP4 Amser prosesu gwiriad DBS safonol % o’r ceisiadau Safonol a anfonwyd o fewn pum ddiwrnod ≥85%
BP4 Amser prosesu gwiriad DBS Manylach % o’r ceisiadau Manylach a anfonwyd o fewn 14 ddiwrnod ≥85%
BP7 Cyflymder gwahardd pobl sy’n cael eu rhybuddio neu eu cael yn euog o droseddau mwy difrifol, gan gynnwys amser iddynt gyflwyno sylwadau Autobar: Canran yr achosion ar y Rhestr Wahardd a gwblhawyd o fewn 6 mis ≥96%
BP8 Y cyflymder yr ydym yn cwblhau achosion gwahardd (ac eithrio’r rhai sydd wedi cael rhybudd/euogfarn o droseddau mwy difrifol) Canran yr achosion arfaethedig o’r Rhestr Wahardd (ac eithrio autobar) a gwblhawyd o fewn 9 mis ≥50%

Gwerth am arian

Rydym yn cydnabod bod cost am ein gwasanaethau sy’n cael eu talu gan gyflogwyr ac unigolion, gan ein bod yn cael ein hariannu gan y ffioedd o’n cwsmeriaid datgelu (gwiriad DBS). Mae ein KPI Gwerth am Arian yn ein cynorthwyo i ddangos yr ymrwymiadau hyn i’r cyhoedd. Rydym yn cadw at egwyddorion Rheoli Arian Cyhoeddus a’n nod yw gwella ein heffeithlonrwydd yn ystod oes strategaeth DBS 2020-25.

Cyfeirnod Label Dangosydd perfformiad allweddol Targed
BP9 Effeithlonrwydd a ddarperir fel canran o wariant DBS Effeithlonrwydd canrannol a gyflawnir fel canran o gyfanswm gwariant ac eithrio costau cyflenwyr a’r heddlu, cost newid a dibrisiant ≥5%

Pobl

Rydym wedi ymrwymo i ddatblygu gweithlu talentog, amrywiol a chynhwysol sy’n ymwneud â darparu’r gwasanaethau gorau posibl i’r cyhoedd. Mae ein DPA ar gyfer pobl yn dangos cynnydd yn erbyn ymrwymiadau Pobl yn ein strategaeth. Mae gennym ystod o fesurau Pobl manylach, a mesurau amrywiaeth arloesol yr ydym yn eu defnyddio yn fewnol.

Cyfeirnod Label Dangosydd perfformiad allweddol Targed
BP10 Lefel ymgysylltu ein gweithwyr Mynegai ymgysylltu â gweithwyr ≥66%
BP11 Amrywiaeth ein gweithwyr Canran y gweithwyr o gefndir ethnig lleiafrifol fel canran o gyfanswm gweithlu’r DBS 7%

11. Risgiau strategol i gyflawni’r cynllun

Rydym yn nodi, asesu, rheoli ac adolygu risg drwy’r broses a ddiffinnir gan fframwaith Rheoli Risg DBS. Mae risgiau’n cael eu cynnal ar lefel strategol, gorfforaethol a chyfarwyddiaeth. Caiff risgiau eu hadolygu’n fisol gan Tîm Arweinyddiaeth Strategol a’n Grŵp Cyfarwyddwyr Cyswllt, ac o bryd i’w gilydd gan fwrdd y DBS, gyda’r Pwyllgor Archwilio a Risg yn rhoi sicrwydd bod risg yn cael ei reoli’n briodol. Mae’r gwrthwyneb i’r tabl yn dangos risgiau strategol a fyddai’n effeithio’n andwyol ar gyflawni amcanion cynllun busnes pe baent yn sylweddoli.

Risg strategol Cyd-destun SO1 SO2 SO3 SO4
Risg 199: Methiant i ddiogelu systemau DBS rhag ymosodiad seiber Sicrhau bod data a systemau yn cael eu diogelu gan ddefnyddio mesurau seiberddiogelwch X X    
Risg 393: Methiant i ddiogelu Sicrhau ein bod yn gwneud penderfyniadau amserol sy’n diogelu’r cyhoedd drwy sicrhau ansawdd a rheoli gwaith yn effeithiol X   X X
Risg 456: Methu denu, cadw a datblygu talent i sicrhau bod gennym y gallu i gyflawni ein hamcanion strategol Sicrhau y gallwn ddenu, cadw a datblygu staff sy’n cynhyrchu gwaith o safon i gefnogi ein hamcanion strategol X X X X
Risg 530: Methiant i ymateb i barhad busnes neu ddigwyddiad adfer trychineb Cynnal cynlluniau priodol i sicrhau y gallwn ymateb yn effeithiol i barhad busnes neu ddigwyddiad adfer trychineb X X X X
Risg 637: Methiant systemau technoleg sy’n arwain at lai o wasanaeth Sicrhau bod systemau yn sefydlog ac yn ein galluogi i weithredu ein gwasanaethau X X X  
Risg 668: Methiant ym mherfformiad y gadwyn gyflenwi Sicrhau bod ein cyflenwyr yn ein galluogi i gyrraedd ein lefelau perfformiad X X X  
Risg 669: Methiant i gydymffurfio â rhwymedigaethau statudol Sicrhau bod data’n cael ei reoli’n briodol drwy gadw at ddeddfwriaeth berthnasol X X X  
Risg 670: Methiant i reoli adnoddau ariannol Sicrhau ein bod yn defnyddio ein cyllideb yn unol â Rheoli Arian Cyhoeddus X X X X
Risg 671: Methu gwella Proffil DBS Ymgysylltu’n effeithiol â’n partneriaid i sicrhau bod gennym enw da fel sefydliad cyhoeddus gwerthfawr iawn sydd ag ymddiriedaeth rhanddeiliaid a chwsmeriaid X   X X
Risg 674: Methiant i gyflawni’r amcanion strategol o strategaeth DBS 2020-25 Sicrhau ein bod yn cyflawni ein huchelgeisiau strategol i wneud recriwtio’n fwy diogel X X X X
Risg 675: Methiant i reoli newid a thrawsnewid Rheoli gweithgarwch newid yn effeithiol er mwyn sicrhau parhad gwasanaeth i’n cwsmeriaid X X X X
Risg 771: Llai o gynhyrchiant ac effaith enw da oherwydd gweithredu diwydiannol lleol a chenedlaethol Sicrhau nad yw ein gallu i ddarparu gwasanaethau llawn yn cael ei effeithio, a allai rwystro ein gallu i ddiogelu X X X X

12. Cyllideb - cyflawni’r cynllun

Mae’r gyllideb yn pennu ein costau amcangyfrifedig i gyflawni ein gwasanaethau a’n blaenoriaethau busnes y flwyddyn ariannol hon, gan adlewyrchu amcangyfrifon ariannol o alw, effeithlonrwydd a risg gwasanaethau. Mae’r gyllideb yn adlewyrchu cerrig milltir y cynllun busnes sy’n cefnogi cyflawni ein hamcanion strategol.

Cyflawniad allweddol fydd cynnal ein ffioedd ar gyfer ein cynnyrch ar y lefelau presennol. Gwnaethom ddarparu gostyngiadau sylweddol mewn ffioedd ar gyfer ein cynhyrchion datgelu (gwiriad DBS) y llynedd, ac rydym wedi gallu cynnal y gostyngiad hwn er gwaethaf pwysau chwyddiant cenedlaethol sylweddol. Bydd yr arbedion effeithlonrwydd sy’n cael eu gyrru drwy ein gwerth am arian KPI yn ein galluogi i barhau i ddarparu cynhyrchion a gwasanaethau sy’n cynrychioli gwerth am arian i’n cwsmeriaid, ac i’r Swyddfa Gartref yn y blynyddoedd i ddod.

Mae’r gyllideb yn cyd-fynd yn gyffredinol â’n nod ariannol o gyllideb gytbwys gyda golwg deg ar risg a chyfle. Wrth inni ddechrau ym mlwyddyn pedwar ein strategaeth, mae ein gweithgareddau busnes yn parhau i gefnogi newid ac effeithlonrwydd trawsnewidiol parhaus a nodir yn ein strategaeth. Mae ein cynlluniau moderneiddio yn parhau i ddibynnu ar argaeledd cyllid cyfalaf o fewn y llywodraeth, ond rydym ar y trywydd iawn i gyflawni ein hymrwymiadau sy’n ddibynnol ar gyfalaf ym mywyd strategaeth DBS 2020-25.

Cyllideb £m
Incwm 209.4
Costau trydydd parti £m
Costau cyflenwyr 30.2
Yr Heddlu 52.7
Costau uniongyrchol eraill £m
Costau cyflog 58.6
Costau TG 43.3
Costau eraill 19.0
Dibrisiant 5.2
Cyfalaf £m
Cyfalaf 7.0
Cost y Cyfalaf 0.4