Strategaeth Tŷ'r Cwmnïau 2025 i 2030
Cyhoeddwyd 13 Hydref 2025
1. Cyflwyniad y Cadeirydd
Fel Cadeirydd Tŷ’r Cwmnïau, mae’n fraint gennyf gyflwyno’r strategaeth newydd ar gyfer 2025 i 2030.
Nid yw rôl Tŷ’r Cwmnïau yn cefnogi twf economaidd erioed wedi bod yn bwysicach. Dros y pum mlynedd nesaf, bydd yr asiantaeth yn dod yn borthor mwy gweithgar o gofrestrau corfforaethol y DU, wrth barhau i ddarparu manteision atebolrwydd cyfyngedig trwy ymgorffori. Mae’r gweithgaredd hwn yn llywio amgylchedd busnes y Deyrnas Unedig ac yn meithrin hyder yn economi’r Deyrnas Unedig.
Bu Deddf Troseddau Economaidd a Thryloywder Corfforaethol 2023 yn ddylanwadol iawn ar Dŷ’r Cwmnïau, gan gyflwyno pwerau newydd i darfu ar droseddau economaidd a diwygiadau i yrru mwy o dryloywder ac atebolrwydd trwy gofrestrau corfforaethol y DU. Mae’r strategaeth hon yn nodi sut y bydd Tŷ’r Cwmnïau yn parhau i weithredu’r diwygiadau hynny ac yn manteisio ar y pwerau newydd fel rhan o’r ecosystem gorfodi’r gyfraith ehangach.
Ar yr un pryd, bydd Tŷ’r Cwmnïau yn parhau i ganolbwyntio ar wella profiad y cwsmer, wedi’i ategu gan dechnoleg fodern sy’n galluogi gwasanaethau effeithlon a di-dor ar gyfer busnesau cyfreithlon, dilys. Bydd defnyddwyr data Tŷ’r Cwmnïau hefyd yn elwa, wrth i’r strategaeth gryfhau awdurdod a thryloywder y cofrestrau.
Mae hon yn strategaeth uchelgeisiol ar gyfer y pum mlynedd nesaf, gyda newidiadau i gwsmeriaid ac i staff Tŷ’r Cwmnïau a fydd yn gosod yr asiantaeth ar lwybr cryf ar gyfer y dyfodol.
Hoffwn ddiolch i’r holl gydweithwyr, rhanddeiliaid a phartneriaid am eu hymrwymiad a’u cydweithrediad, ac edrychaf ymlaen at y daith sydd o’n blaenau wrth i ni roi ein strategaeth ar waith.
John Clarke
Cadeirydd, Tŷ’r Cwmnïau
2. Cyflwyniad y Prif Weithredwr
Mae’r strategaeth hon yn gosod Tŷ’r Cwmnïau mewn sefyllfa i chwarae rhan ehangach wrth hyrwyddo twf economaidd ac wrth amharu ar droseddau economaidd.
Defnyddir data Tŷ’r Cwmnïau bob dydd gan fusnesau a dinasyddion i lywio penderfyniadau. Byddwn yn arloesol yn y ffordd rydym yn galluogi defnydd o’n data, mewn partneriaeth â rhanddeiliaid allweddol, i hwyluso llif credyd a chefnogi twf busnesau.
Byddwn yn rhoi cwsmeriaid wrth galon popeth a wnawn, gan fuddsoddi yn ein systemau a’n gwasanaethau i ddiwallu disgwyliadau cwsmeriaid a sicrhau boddhad uchel.
Ar yr un pryd, byddwn yn gwella ein galluoedd cudd-wybodaeth a gorfodi i ddiogelu uniondeb ein cofrestrau. Bydd y rhai sy’n ceisio tanseilio amgylchedd busnes y Deyrnas Unedig drwy gamddefnyddio’r cofrestrau yn dod ar draws sefydliad penderfynol ac wedi’i gyfarparu i ymateb.
Mae’r strategaeth hon hefyd yn ymwneud â’n pobl. Wrth i’r amgylchedd o’n cwmpas newid, mae angen i ddiwylliant Tŷ’r Cwmnïau esblygu. Mae hynny’n golygu bod yn fwy canolbwyntiedig fyth ar ein cwsmeriaid, ac ar y galluoedd, sgiliau a thalent sydd eu hangen arnom i’w gwasanaethu, gan gofleidio partneriaethau a herio ein hunain i wneud pethau’n wahanol.
Edrychaf ymlaen at arwain y sefydliad hwn wrth i ni gychwyn ar y daith hon gyda’n gilydd.
Andy King
Prif Weithredwr a Chofrestrydd Cwmnïau
3. Ein pwrpas
Ers i ni gyhoeddi ein strategaeth ddiwethaf, yn 2020, mae pwrpas Tŷ’r Cwmnïau wedi ehangu. Rydym yn parhau i roi atebolrwydd cyfyngedig trwy ymgorffori, cofrestru gwybodaeth am gwmnïau, a’i gwneud ar gael i’r cyhoedd - ond erbyn hyn mae gennym rôl weithredol bellach hefyd wrth darfu ar droseddau economaidd.
Mae gennym fwy o rôl nag erioed wrth gefnogi twf economaidd. Rydym yn gwneud hyn trwy hyrwyddo amgylchedd busnes tryloyw ac atebol, sy’n cryfhau hyder yn economi’r Deyrnas Unedig.
4. Ein cofrestrau
Ni yw’r gofrestr fwyaf hysbys o gwmnïau atebolrwydd cyfyngedig yn y byd ac yn chwarae rhan flaenllaw ym maes cofrestrau cwmnïau ar y llwyfan rhyngwladol.
Mae mwy na 5.4 miliwn o gwmnïau cyfyngedig wedi’u cofrestru yn y Deyrnas Unedig, ac mae dros 500,000 o gwmnïau newydd yn cael eu hymgorffori bob blwyddyn. Mae hyn yn ein gwneud yn ffynhonnell anhepgor o ddata ar gyfer penderfyniadau busnes a defnyddwyr, ac yn bartner gwerthfawr yn y frwydr yn erbyn troseddau economaidd. Mae’r data ar ein cofrestrau gwerth rhwng £1 biliwn a £3 biliwn (ffigurau 2019).
5. Ein gweledigaeth
Erbyn 2030, bydd Tŷ’r Cwmnïau yn warcheidwad dibynadwy ar dryloywder corfforaethol, gan weithredu fel catalydd ar gyfer twf economaidd, wrth ddiogelu busnes a phobl rhag niwed.
6. Cyd-destun y strategaeth
Ers 2020:
- rydym wedi ennill pwerau statudol newydd sy’n ein helpu i wella cywirdeb a dibynadwyedd gwybodaeth ar ein cofrestrau
- rydym wedi dechrau gweithredu yn erbyn troseddau economaidd trwy ddod yn borthor mwy gweithredol, rhannu data yn rhagweithiol, a defnyddio sancsiynau newydd
- rydym wedi bod yn trawsnewid fel sefydliad i’n galluogi i gyflawni ein rôl newydd
- rydym wedi cyflwyno’r Gofrestr Endidau Tramor i wella tryloywder asedau a gedwir gan endidau tramor
- rydym wedi cryfhau ein cydweithrediad â phartneriaid yn y llywodraeth, gan gynnwys CThEF a’r Gwasanaeth Ansolfedd
Nododd Deddf Troseddau Economaidd a Thryloywder Corfforaethol (2023) (Deddf ECCT) y diwygiad mwyaf arwyddocaol i rôl Tŷ’r Cwmnïau ers 180 mlynedd, gan gyflwyno amcanion newydd i’r Cofrestrydd Cwmnïau ynghyd â phwerau estynedig i wella uniondeb y cofrestrau.
Amcanion y Cofrestrydd yw:
- sicrhau bod unrhyw un sy’n ofynnol i gyflwyno dogfen i’r cofrestrydd yn gwneud hynny (a bod y gofynion ar gyfer cyflwyno priodol yn cael eu bodloni)
- sicrhau bod gwybodaeth sydd ar y gofrestr yn gywir ac yn cynnwys popeth y dylai ei gynnwys
- sicrhau nad yw cofnodion a gedwir gan y cofrestrydd yn creu argraff ffug neu gamarweiniol i aelodau’r cyhoedd
- atal cwmnïau ac eraill rhag cyflawni gweithgareddau anghyfreithlon neu hwyluso cyflawni gweithgareddau anghyfreithlon gan eraill
Yn 2025, rydym yn dathlu 10 mlynedd o fynediad am ddim at ddata agored. Y Deyrnas Unedig oedd y wlad gyntaf i sefydlu cofrestr wirioneddol agored o wybodaeth fusnes. Roedd hwn yn gam sylweddol ymlaen o ran gwella tryloywder corfforaethol, gan ei gwneud hi’n haws i fusnesau ac aelodau o’r cyhoedd ymchwilio i gwmnïau ac unigolion cysylltiedig â’u craffu. Mae ein cofrestrau yn parhau i fod yn sail i benderfyniadau busnes a defnyddwyr. Rydym yn falch o’r etifeddiaeth hon ac yn edrych ymlaen at wella ansawdd a rhyngweithrededd ein data, gan godi gwerth ein cofrestrau ymhellach.
Yn y 5 mlynedd nesaf, bydd ein pwerau newydd yn cael effaith sylweddol ar sut rydym yn gweithio a bydd gweithredu diwygiadau pellach yn ffocws mawr. Fodd bynnag, mae ein pwrpas sylfaenol o roi atebolrwydd cyfyngedig trwy ymgorffori yn parhau i fod mor hanfodol ag erioed i annog busnesau newydd. Amcangyfrifwyd bod atebolrwydd cyfyngedig ar gyfer cwmnïau bach yn y Deyrnas Unedig (2021) yn £7.7 biliwn y flwyddyn, ac amcangyfrifir bod cyfanswm gwerth yr ymgorffori yn £9.6 biliwn y flwyddyn.
Ar yr un pryd, mae technoleg gyflym ac arloesedd data yn creu cyfleoedd a heriau i Dŷ’r Cwmnïau.
Dros y 5 mlynedd nesaf, byddwn yn cymryd camau i ddod yn sefydliad mwy modern, wedi’i alluogi gan dechnoleg ac wedi’i arwain gan ddata, gyda thryloywder wrth galon ein gwaith. Bydd hyn yn cryfhau ein gwytnwch a’n gallu i ddarparu gwasanaethau sy’n canolbwyntio ar y defnyddiwr a data gwerthfawr, ymhell i’r dyfodol.
Ein nod hir dymor yw arwain y safon gofrestru gorfforaethol o ran ansawdd a thryloywder, safon y bydd eraill yn ceisio ei dilyn. Byddwn yn defnyddio grym data dibynadwy i feithrin hyder busnes ac i gefnogi arloesedd byd-eang. Byddwn yn herio ein hunain i feddwl yn arloesol, gan ddefnyddio technoleg fwy soffistigedig, ac ail-ddiffinio cydweithredu ar draws y llywodraeth a’r tu hwnt. Byddwn yn chwilio am atebion mwy effeithlon i sicrhau bod Tŷ’r Cwmnïau yn bartner hanfodol yn ecosystem troseddau economaidd, yn y Deyrnas Unedig ac yn rhyngwladol. Byddwn yn parhau i ddenu a chadw’r dalent orau i ddarparu gwasanaethau rhagorol.
Bydd y strategaeth hon yn llywio ein penderfyniadau a’n camau gweithredu dros y 5 mlynedd nesaf. Rydym wedi gweithio’n agos gyda’r gymuned fusnes ac adrannau’r llywodraeth i lunio ein hamcanion strategol. Rydym wedi alinio ein blaenoriaethau â chenhadaeth y llywodraeth i roi hwb i dwf economaidd, tra ar yr un pryd yn cefnogi ymdrechion i frwydro yn erbyn troseddau economaidd a sicrhau ein diogelwch cenedlaethol.
Byddwn yn ymdrechu i ddarparu gwasanaethau cyhoeddus cynaliadwy, gan wneud defnydd cyfrifol o incwm a gynhyrchir gan ffioedd, a chyfrannu at agenda effeithlonrwydd y llywodraeth. Byddwn yn parhau i geisio lleihau ein heffaith amgylcheddol, i gyfrannu at Ymrwymiadau Llywodraeth Werdd y llywodraeth.
7. Ein hamcanion
Rydym wedi ymgysylltu ag arweinwyr sector a rhanddeiliaid o bob cwr o’r Deyrnas Unedig i lunio ein hamcanion ar gyfer y 5 mlynedd nesaf. Mae’r rhain yn uchelgeisiol, yn effeithiol, a gyda’i gilydd maent yn sail i’n canlyniadau.
1. Sicrhau bod data yn awdurdodol ac yn dryloyw i gynyddu ei werth i ddefnyddwyr a chefnogi twf economaidd.
2. Atal, canfod ac amharu ar droseddau economaidd i ddiogelu uniondeb y cofrestrau ac amddiffyn unigolion a busnesau rhag niwed.
3. Gweithredu diwygiadau i fframwaith cyfraith cwmnïau’r DU i gynyddu tryloywder corfforaethol a gwella uniondeb ein cofrestrau.
4. Darparu gwasanaethau di-dor sy’n ei gwneud hi’n haws i bobl wneud busnes gyda Thŷ’r Cwmnïau.
5. Moderneiddio ein technoleg i fod yn ddiogel, ymatebol ac effeithlon.
6. Esblygu ein diwylliant a’n hamgylchiadau i alluogi ein pobl i berfformio ar eu gorau ac i gael boddhad yn eu rolau.
7.1 Sicrhau bod data yn awdurdodol ac yn dryloyw i gynyddu ei werth i ddefnyddwyr a chefnogi twf economaidd.
Rydym yn geidwad ar gyfer swm sylweddol o ddata gwerthfawr ac yn cefnogi ystod o ddefnyddwyr sy’n dibynnu ar ein cofrestrau gan gynnwys busnesau, ymchwilwyr, y llywodraeth, a chyrff cyhoeddus, yn ogystal â’r cyhoedd.
Fodd bynnag, ni allwn wireddu gwerth llawn ein data i’n defnyddwyr nes ein bod wedi cynyddu ei ansawdd, a’i ryngweithrededd. Mae gweithredu diwygiadau deddfwriaethol yn llawn a moderneiddio ein seilwaith technoleg yn alluogwyr hanfodol i ddatgloi’r heriau hyn.
Rydym eisoes wedi dechrau defnyddio ein pwerau newydd i holi, dileu ac anodi ein data, er mwyn gwneud ein cofrestrau yn fwy cywir. Gan ddefnyddio offer a thechnolegau newydd byddwn yn datblygu atebion glanhau data arloesol, effeithlon a chynaliadwy i wella ansawdd y data rydym yn ei gadw.
Y cam nesaf fydd cynyddu ansawdd y data ymhellach trwy gyflwyno rheolaethau newydd ar ansawdd data a chydymffurfiaeth. Byddwn yn gwella hygyrchedd data trwy safoni ac yna awtomeiddio’r broses o’i gyfnewid â phartneriaid. Bydd hyn hefyd yn cyfoethogi’r ansawdd trwy integreiddio â setiau data eraill.
Mae data dibynadwy yn allweddol i ddeall ein gweithrediadau a’n perfformiad ein hunain. Bydd yn ein cynorthwyo i fod yn effeithlon ac yn arloesol i gwrdd ag anghenion a disgwyliadau defnyddwyr.
Byddwn yn cyflawni’r amcan hwn trwy:
- darparu un ffynhonnell o ddata dibynadwy, y gellir ei ailddefnyddio ac olrhain trwy ein platfform data cwmwl
- cyflwyno offer newydd a rheolaethau awtomataidd i lanhau, dilysu a gwirio data er mwyn gwella ei ansawdd, gan gyfeirio ymyrraeth ddynol at farn neu benderfyniadau mwy cymhleth – wrth i ni raddio’r ymyriadau hyn bydd nifer yr achosion o ansawdd data gwael sy’n effeithio ar uniondeb y cofrestrau yn sefydlogi ac yna’n lleihau
- creu cyfnewid data rhwng Tŷ’r Cwmnïau a phartneriaid yn y sector cyhoeddus a phreifat, gan sefydlu cytundebau diogel a moesegol i rannu a chydweddu data yn gyfrifol
- gweithredu fframweithiau rheoli data sy’n bodloni’r safonau cenedlaethol uchaf, i ddiogelu ein data rhag mynediad anawdurdodedig, galluogi rhyngweithrededd a gwella effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd gweithredol
- datblygu cynhyrchion data monitro gweithredol a pherfformiad, ynghyd â dangos byrddau, i wella ein gallu i wneud penderfyniadau
- arwain diwylliant o arloesi ac arbrofi o amgylch data trwy ymgysylltu, gwerthuso ac ymchwilio
Canlyniad
Byddwn yn gallu dangos ansawdd uwch o ddata ar y cofrestrau a mwy o werth i’r cofrestrau i economi’r Deyrnas Unedig a’n defnyddwyr.
Byddwn wedi hwyluso cyfleoedd ar gyfer sefydlu partneriaethau newydd ac arloesi ym maes defnydd data, wedi’u llywio gan ymchwil fanwl a mewnwelediad trylwyr gan gwsmeriaid a defnyddwyr.
Byddwn wedi gwella ein perfformiad ein hunain ac yn cynyddu effeithlonrwydd, gan greu cyfleoedd ar gyfer arloesi gan ddefnyddio mewnwelediadau data i lywio ein penderfyniadau.
Byddwn yn gallu ymdopi â’r galw cynyddol a’r cymhlethdod sy’n gysylltiedig â data.
7.2 Atal, canfod ac amharu ar droseddau economaidd i ddiogelu uniondeb y cofrestrau ac amddiffyn unigolion a busnesau rhag niwed
Rydym yn ymwybodol bod pobl yn camddefnyddio ein cofrestrau, gan ddefnyddio wyneb busnes cyfreithlon i guddio twyll, llwgrwobrwyo, llygredd, ac ariannu terfysgaeth drwy weithgareddau gwyngalchu arian.
Yn 2024, cyhoeddwyd ein hasesiad cudd-wybodaeth strategol cyntaf a datblygwyd strategaeth reoli i fynd i’r afael â bygythiadau i uniondeb cofrestrau Tŷ’r Cwmnïau. Mae hyn yn llywio ein gweithgareddau i fynd i’r afael ag achosion o gamddefnyddio strwythurau corfforaethol y Deyrnas Unedig sy’n galluogi troseddau economaidd. Mae ein pwerau newydd yn ein galluogi i rannu deallusrwydd ac i gydweithio â’r sectorau cyhoeddus a phreifat, gan gynnwys cyrff gorfodi’r gyfraith.
Rydym am weld safonau cydymffurfiaeth â gofynion cyfreithiol yn gyson uchel a byddwn yn ei gwneud hi’n anoddach camddefnyddio’r cofrestrau yn fwriadol ar gyfer gweithgarwch troseddol.
Byddwn yn cyflawni’r amcan hwn trwy:
- ehangu ein gallu cudd-wybodaeth a chynnal asesiadau strategol rheolaidd i gynyddu dealltwriaeth o fygythiadau i’r cofrestrau a’r ymddygiadau y tu ôl i gamddefnyddio
- defnyddio technegau data uwch, dadansoddeg, a thechnolegau arloesol i ddadansoddi ymddygiadau cwmnïau ar raddfa fawr ac i ganfod gweithgareddau amheus
- cynnal asesiadau risg o gwmnïau a thrafodion i ganfod achosion o ddiffyg cydymffurfio, llywio cynllun gwasanaethau ataliol a chefnogi gweithgarwch gorfodi wedi’i dargedu
- ehangu ein cydweithrediad â phartneriaid dibynadwy, yn lleol ac yn rhyngwladol, gan ddefnyddio data, cudd-wybodaeth, pwerau, a chosbau ariannol neu droseddol cyfunol i gael yr effaith fwyaf
- codi ymwybyddiaeth o fygythiadau sy’n dod i’r amlwg a darparu cyngor i unigolion a busnesau ar fesurau i ddiogelu eu gwybodaeth, gan hyrwyddo ein gweithredoedd i atal ymddygiad troseddol yn y dyfodol lle bo hynny’n briodol
- hyrwyddo ymwybyddiaeth o’n diwygiadau a’n rôl newidiol ymhlith partneriaid rhyngwladol, gan godi safonau’n fyd-eang
Canlyniad
Byddwn wedi meithrin dealltwriaeth ddyfnach o gamddefnyddio strwythurau corfforaethol y Deyrnas Unedig, ac wedi gweithredu’n gynt, ar y cyd â’n partneriaid, i atal a tharfu ar droseddau economaidd.
Byddwn wedi cynyddu cydymffurfiaeth â’r gofynion cyfreithiol ac yn diogelu’r cofrestrau rhag agweddau sy’n eu gwneud yn agored i niwed, drwy ein dealltwriaeth well o’r risgiau.
Byddwn wedi lleihau niwed personol ac ariannol i fusnesau ac unigolion sy’n ymwneud â chamddefnyddio gwybodaeth gan weithredwyr troseddol.
Byddwn wedi cynyddu ymddiriedaeth a hyder y cyhoedd yn uniondeb y cofrestrau ac wedi sicrhau ein henw da fel partner effeithiol ar draws ecosystem troseddau economaidd.
7.3 Gweithredu diwygiadau i fframwaith cyfraith cwmnïau’r Deyrnas Unedig er mwyn cynyddu tryloywder corfforaethol a gwella uniondeb ein cofrestrau
Yn y gorffennol, nid oedd modd i ni weithredu yn erbyn gwybodaeth anghywir neu gamddefnydd o’r cofrestrau.
Yn ystod y blynyddoedd diwethaf, mae mesurau newydd i greu amgylchedd busnes mwy tryloyw ac atebol a lleihau troseddau economaidd, wedi cael effaith ar rôl Tŷ’r Cwmnïau.
Byddwn yn gweithredu diwygiadau pellach i’r broses o ffurfio cwmnïau, eu perchnogaeth a’r gofynion adrodd parhaus, er mwyn cynyddu tryloywder ac ehangder y wybodaeth sydd ar gael ar ein cofrestrau. Bydd y diwygiadau hyn hefyd yn cynyddu’r lefel o graffu a gwirio ar wybodaeth am gwmnïau ac am y rhai sy’n sefydlu, rhedeg ac yn ffeilio ar eu rhan.
Amcangyfrifir bod gwerth tryloywder corfforaethol wrth fynd i’r afael â throseddau economaidd (2024) rhwng £170 a £460 miliwn y flwyddyn ar gyfer sefydliadau’r sector preifat, a disgwylir iddo ddyblu yn sgil y diwygiadau.
Byddwn yn cyflawni’r amcan hwn trwy:
- gweithredu proses gwiriad hunaniaeth gadarn, orfodol ar gyfer pobl sy’n sefydlu, yn berchen ar ac yn rhedeg cwmnïau, boed hynny’n uniongyrchol neu trwy ddarparwr gwasanaeth corfforaethol awdurdodedig (ACSP)
- ehangu’r defnydd o’n pwerau i wirio, dileu neu wrthod gwybodaeth a gyflwynir i’r cofrestrau, neu sydd eisoes arnynt,
- tynhau’r gofynion cofrestru a ffeilio parhaus ar gyfer partneriaethau cyfyngedig, gan ddadgofrestru’r rhai nad ydynt bellach yn bodloni’r gofynion
- sicrhau bod cydymffurfiaeth ag amcanion y cofrestrydd yn cael ei gymhwyso’n gyson i’r Gofrestr Endidau Tramor (ROE)
- caniatáu mynediad at wybodaeth benodol am yr ymddiriedolaethau o fewn y Gofrestr Endidau Tramor ar gais, gan gynyddu tryloywder perchnogaeth dramor o asedau’r Deyrnas Unedig
- galluogi mwy o unigolion i ofyn am ddiogelu gwybodaeth bersonol gyfredol a hanesyddol, lle mae risg bersonol iddynt
- gwerthuso effaith newidiadau i gyfraith cwmnïau er mwyn llywio gwasanaethau a phenderfyniadau polisi yn y dyfodol
Canlyniad
Byddwn wedi ymgorffori’r diwygiadau a nodir yn Neddf Troseddau Economaidd a Thryloywder Corfforaethol i gyflawni amcanion y cofrestrydd, gan gefnogi mentrau cyfreithlon, a helpu i atal a tharfu ar droseddau economaidd.
Byddwn yn sicrhau mwy o dryloywder drwy gadarnhau mai’r bobl sy’n berchen ar gwmnïau ac yn eu rhedeg yw’r rhai maen nhw’n honni eu bod nhw, a thrwy wneud mwy o wybodaeth am gofrestru a ffeilio cwmnïau ar gael i’r cyhoedd.
Byddwn wedi darparu mwy o ddiogelwch i unigolion sydd mewn perygl personol trwy ddileu eu gwybodaeth bersonol o’r cofrestrau.
7.4 Darparu gwasanaethau di-dor sy’n ei gwneud hi’n haws i bobl wneud busnes gyda Thŷ’r Cwmnïau
Rydym yn ymfalchïo yn y safonau uchel o wasanaeth cwsmeriaid a bodlonrwydd cwsmeriaid rydym yn eu cynnal, ac rydym yn monitro’n weithredol sut rydym yn darparu ein gwasanaethau, er mwyn gwerthuso a blaenoriaethu gwelliannau.
Ein nod yw darparu gwasanaethau syml a hygyrch i gynnal gweithgarwch busnes dilys ac i gadw ein cofrestri’n gyfredol ac yn gywir. Gyda chefnogaeth buddsoddiad yn ein technoleg, byddwn yn sicrhau bod ein gwasanaethau’n cynnig profiad di-dor i’r cwsmer.
Wrth i ni barhau i wella gwasanaethau digidol, byddwn yn chwilio am gyfleoedd i gyflwyno technoleg newydd a defnyddio llwyfannau’r llywodraeth ac apiau GOV.UK i ddarparu profiad defnyddiwr gwell i’n cwsmeriaid.
Bydd newidiadau i’n gwasanaethau yn cael eu symleiddio a’u ffrydio wrth i ni foderneiddio’r seilwaith y mae ein gwasanaethau wedi’u hadeiladu arno, wrth leihau’r ddibyniaeth ar brosesau papur ac â llaw sy’n aneffeithlon.
Byddwn yn cyflawni’r amcan hwn trwy:
- darparu canllawiau newydd i helpu pobl i ddeall eu cyfrifoldebau o dan gyfraith cwmnïau’r Deyrnas Unedig a’u helpu i ddod o hyd i’r gwasanaethau sydd eu hangen arnynt yn gyflym
- cyflwyno opsiynau cyswllt hunanwasanaeth (gan gynnwys Deallusrwydd Artiffisial) i ganiatáu i gwsmeriaid ddatrys problemau yn gyflym ac yn effeithlon, gan wella datrys cysylltiadau tro cyntaf ac ansawdd cyffredinol
- defnyddio sianeli digidol i gadw mewn cysylltiad â chwsmeriaid am eu gofynion cydymffurfio ar gyfer cyfathrebu mwy personol, hygyrch a chyflymach
- awtomeiddio prosesau, er mwyn gwneud cyflwyno’r wybodaeth angenrheidiol yn haws, tra hefyd yn gwella ansawdd data
- ymgysylltu â chwsmeriaid a rhanddeiliaid, cydnabod eu hanghenion amrywiol, a defnyddio data gwasanaeth i lywio gwelliant parhaus ein gwasanaethau
- parhau i fodloni safonau gwasanaeth uchel ar gyfer hygyrchedd ac ansawdd
Canlyniad
Bydd profiad cwsmeriaid gyda Thŷ’r Cwmnïau yn amserol, eglur a syml, gan eu galluogi i lwyddo o’r cychwyn cyntaf.
Byddwn yn prosesu gwybodaeth yn gynt ac yn gwneud penderfyniadau’n gynt trwy awtomeiddio prosesau.
Bydd gennym ddealltwriaeth well o’n cwsmeriaid a’u hanghenion trwy gyfuno mewnwelediad o adborth, ymchwil a data gwasanaeth.
Byddwn wedi addasu ac esblygu ein gwasanaethau a byddwn yn fwy parod i fodloni disgwyliadau cwsmeriaid yn y dyfodol.
7.5 Moderneiddio ein technoleg i fod yn ddiogel, ymatebol ac effeithlon
Ein nod yw sicrhau bod ein seilwaith digidol yn ddiogel, yn syml ac yn fodern, fel y gall ein pobl weithio’n effeithlon ac yn effeithiol, fel y gallwn wneud y gorau o werth ein data.
Mae seilwaith a llwyfannau sydd wedi dyddio yn ddrud i’w cynnal, yn ei gwneud hi’n anoddach darparu gwasanaethau effeithiol a dibynadwy, ac yn methu â chefnogi dulliau modern o weithio. Mae technoleg hŷn a heb gefnogaeth hefyd yn llai diogel, gan gynyddu’r risg o dwyll, camgymeriadau, ac ymosodiadau seiber.
Mae angen i ni symleiddio ein technoleg ac adeiladu seilwaith gwydn, hyblyg sy’n gallu graddio i alw defnyddwyr ac addasu i newid yn y dyfodol. Bydd seilwaith wedi’i foderneiddio yn ein galluogi i fanteisio ar gyfleoedd newydd. Bydd hyn yn gwella ein perfformiad a’n heffeithlonrwydd ac yn ein galluogi i integreiddio â gwasanaethau digidol traws-lywodraethol.
Mae’r offer a’r dechnoleg ddiweddaraf, gan gynnwys deallusrwydd artiffisial (DA), yn cyflwyno ystod eang o gyfleoedd ar gyfer cynhyrchiant uwch wrth ddarparu ein gwasanaethau a rolau mwy boddhaol i’n pobl. Rydym eisoes wedi gwneud cynnydd wrth archwilio’r defnydd amrywiol o DA, dysgu peiriannau a thechnolegau newydd. Er mwyn gwneud y gorau o’i werth, mae’n rhaid i ni gynyddu ansawdd data a sicrhau defnydd moesegol o DA i amddiffyn defnyddwyr a chydweithwyr.
Dyma’r sylfeini hanfodol sydd eu hangen ar gyfer gwasanaethau di-dor, atal, canfod a tharfu ar droseddau economaidd a data awdurdodol a hygyrch. Hebddynt, bydd ein huchelgais yn cael ei gyfyngu gan ein technoleg.
Byddwn yn cyflawni’r amcan hwn drwy:
- adnabod, dileu a symleiddio ein seilwaith drwy ddefnyddio technolegau a llwyfannau mwy effeithlon, diogel a graddadwy a fydd yn cefnogi gofynion busnes presennol a’r dyfodol yn well
- defnyddio technolegau cwmwl, i gynyddu ein hystwythder a darparu storio diogel, graddadwy a chost-effeithiol o’n data
- cyflwyno atebion diogelwch awtomataidd i adnabod ac i liniaru gwendidau, gan wella ein gwytnwch i fygythiadau seiber
- datblygu defnydd moesegol a arweinir gan fusnes o Ddeallusrwydd Artiffisial a dysgu peirianyddol, yn seiliedig ar ddata cryfach, i wella cynhyrchiant, effeithlonrwydd a hygyrchedd
Canlyniad
Bydd systemau yn gyflymach ac yn haws i’w defnyddio, gan ddarparu profiadau gwell i gwsmeriaid a defnyddwyr.
Byddwn wedi cynyddu ein gallu i newid ac addasu i anghenion defnyddwyr a byddwn yn well parod i gymryd rhan mewn gwasanaethau digidol cyhoeddus ar draws y llywodraeth.
Byddwn wedi cyflawni gwell gwerth a chynaliadwyedd trwy leihau costau cynnal a datblygu.
Byddwn wedi gwella diogelwch, cysondeb, hygyrchedd a rhyngweithrededd ein gwasanaethau a’n data trwy ein seilwaith modern.
7.6 Esblygu ein diwylliant a’n hamodau gwaith i alluogi ein pobl i berfformio ar eu gorau, ac i gael boddhad yn eu swyddi
Rydym yn falch o’n pobl ac yn ymddiried ynddynt gyda’r cyfrifoldeb am gynnal yr asedau economaidd hanfodol sy’n ein cofrestrau. Rydym yn gyflogwr sydd wedi ennill gwobr Platinwm Buddsoddwyr mewn Pobl a byddwn yn ymdrechu i gynnal cydnabyddiaeth yn y dyfodol am roi pobl wrth wraidd yr hyn a wnawn.
Rhaid i’n pobl feddu ar y gallu a’r gwytnwch sy’n angenrheidiol i ffynnu yn ein rôl estynedig. Bydd esblygu ein sgiliau, ein model gweithredu a’n diwylliant yn ein galluogi i ymgysylltu ac ysgogi ein pobl i ddarparu rhagoriaeth ar bob lefel o’r sefydliad.
Rydym yn ymroddedig i ddenu, datblygu a chadw talent eithriadol trwy feithrin amgylchedd cynhwysol sy’n dathlu amrywiaeth. Credwn fod gweithlu amrywiol yn hanfodol ar gyfer adeiladu sefydliad gwydn, medrus a deinamig, ac un sydd wedi’i gyfarparu’n llawn i gwrdd â heriau’r dyfodol.
Byddwn yn parhau i gydweithio â’r Asiantaeth Eiddo’r Llywodraeth (GPA) i sicrhau ystâd sy’n addas at y diben ac sy’n cefnogi dulliau gwaith cydweithredol, gan gynnwys anghenion busnes hirdymor ein swyddfa yng Nghaerdydd.
Byddwn yn cyflawni’r amcan hwn drwy:
- gwella ein dull o gynllunio strategol y gweithlu a sgiliau, gan ddefnyddio data i ragweld a diwallu anghenion yn y dyfodol
- egluro ein model gweithredu i fodloni disgwyliadau darparu gwasanaethau, gyda rolau a chyfrifoldebau clir i gynyddu ein perfformiad a’n gwytnwch
- ehangu ein strategaethau allgymorth a chaffael talent i gryfhau galluoedd mewn rolau hanfodol, tra hefyd yn buddsoddi mewn cynaliadwyedd hirdymor sgiliau ar draws ein gweithlu
- darparu cyfleoedd dysgu modern, hunangyfeiriedig sy’n grymuso ein cydweithwyr i dyfu a ffynnu
- meithrin diwylliant o ddatblygiad parhaus, gan wella potensial unigol a denu a chadw talent newydd sydd â’r sgiliau a’r galluoedd sydd eu hangen arnom
- sicrhau bod gan ein cydweithwyr fynediad at sgiliau hanfodol mewn arweinyddiaeth ac arloesi, a sgiliau digidol a data sylfaenol i gyflawni eu rolau
- esblygu ein diwylliant i gefnogi arloesedd trwy ddefnyddio DA ac awtomeiddio, cydweithredu, lles ac ymgysylltu
- gwobrwyo ymddygiadau sy’n adlewyrchu ein gwerthoedd
- cydweithio â’r Awdurdod Eiddo’r Llywodraeth (GPA) i sicrhau ystâd yn y dyfodol fydd yn diwallu anghenion busnes ac yn cefnogi dulliau gwaith effeithiol a chydweithredol
Canlyniad
Byddwn wedi datblygu ein pobl, ein strwythur a’n galluoedd i gyflawni’n effeithiol yn ein rôl estynedig.
Gyda’r sgiliau cywir, dulliau dysgu hyblyg, a dulliau recriwtio cynhwysol ar waith, byddwn yn barod i addasu i amgylchedd sy’n newid, gan ddenu a chadw talent amrywiol yn llwyddiannus, gan gynnwys arweinwyr y dyfodol yn ein sefydliad.
Bydd cydweithwyr yn teimlo’n rymus ac yn ymrwymedig drwy ein diwylliant bywiog, cyfleoedd dysgu ysbrydoledig a dulliau gweithio deinamig.
Bydd ein mannau gwaith modern a chydweithredol yn cefnogi cydweithwyr i ffynnu yn eu rolau ac i ddarparu gwasanaethau effeithlon ac effeithiol i’n cwsmeriaid.
8. Mesurau llwyddiant
Ein nod yw bod yn dryloyw ac yn atebol am ein perfformiad a’n heffaith.
Rydym yn datblygu dull newydd o fesur a chyflwyno perfformiad sy’n unol â’n hamcanion strategol, er mwyn monitro ansawdd ac effeithiolrwydd ein gwaith.
Byddwn yn defnyddio ein rhaglen ymchwil a gwerthuso blynyddol i roi mewnwelediad i effaith ein strategaeth. Er enghraifft, dealltwriaeth unigolion o’u dyletswyddau a’u cyfrifoldebau, gwerth y cofrestrau ac agweddau’r cyhoedd tuag at Dŷ’r Cwmnïau.
Wrth i’n data wella, hefyd bydd ein gallu i ehangu ein mesurau a’n mewnwelediad. Byddwn yn adrodd ar gynnydd yn erbyn ein fframwaith perfformiad newydd yn ein hadroddiad a’n cyfrifon blynyddol 2025 i 2026.